VIETSKY x DEE WEDDING: Hành trình xây dựng sợi dây gắn kết giữa thương hiệu và khách hàng

Thành công đối với một thương hiệu chính là hình mẫu mình xây dựng được khách hàng ghi nhớ. Cũng chính vì điều đó mà nhiều doanh nghiệp kể cả SMEs (doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ) nỗ lực nhiều thời gian và công sức để xây dựng hình mẫu thương hiệu. Là một agency truyền thông, VietSky cũng nỗ lực hướng đến thành công đó cho khách hàng. Dưới đây là những kinh nghiệm xây dựng chiến dịch digital marketing Đà Nẵng thực tế. Hãy xem ngay trong bài viết dưới đây và cùng VietSky đi tìm “chìa khoá” mở ra hình mẫu thương hiệu 2024.

Xây dựng hình mẫu thương hiệu – Brand Archetypes

“Một thương hiệu sẽ không thể tồn tại nếu nó không có gì để nhớ!” Để thành công trên thị trường, doanh nghiệp cần xây dựng hình mẫu cho riêng mình. Đó là lý do mà các ông lớn đều nỗ lực để tìm sự khác biệt trong nhiều năm liền. Trong khi đó, nếu các SMEs làm tốt hình mẫu thương hiệu từ giai đoạn khởi nghiệp sẽ vô cùng dễ dàng chinh phục khách hàng.

Thế nào là Brand Archetypes?

Brand Archetypes được nghiên cứu và phân tích bởi nhà tâm lý học Carl Jung. Theo nghiên cứu này, con người được phân loại thành 12 hình mẫu với những đặc điểm tính cách, thái độ, hành vi và giá trị riêng biệt. Ngành marketing đã áp dụng các hình mẫu này vào xây dựng thương hiệu. Từ đó nỗ lực dùng các công cụ như digital marketing để đưa nó gần hơn đến khách hàng.

Hình mẫu thương hiệu (Brand Archetypes) là thuật ngữ chỉ những đặc điểm đại diện cho một thương hiệu. Thông qua các yếu tố này, thương hiệu kết nối sâu sắc với khách hàng. Trong lâu dài sẽ xây dựng định vị rõ ràng trong tâm trí của công chúng.

mo-hinh-hinh-mau-thuong-hieu-brand-archetypes-bang-digital-marketing-da-nang
Hình mẫu thương hiệu được tạo nên nhằm làm nổi bật cá tính, chất riêng và “điểm chạm” đến khách hàng

Đặc điểm 12 hình mẫu thương hiệu

Vậy làm thế nào để đi tìm hình mẫu thương hiệu? Để làm được điều này, bạn cần đến một công cụ đắc lực. Mà với nó, thương hiệu có thể định hình phong cách, trở nên nổi bật trên thị trường. Đó chính là 12 hình mẫu thương hiệu – brand archetypes mà VietSky sẽ giới thiệu ngay dưới đây.

  • The Innocent – Người ngây thơ

Với hình mẫu The Innocent, thương hiệu sẽ truyền tải những thông điệp lạc quan, tươi trẻ, đơn giản và có phần thuần khiết. Điểm chung của The Innocent là đưa người dùng đến với trải nghiệm cuộc sống theo hướng đơn giản nhưng trọn vẹn. Phù hợp với các sản phẩm thiết yếu, thực phẩm hoặc những thương hiệu có tiếng nói (brand voice) trẻ trung như Coca Cola.

  • The Hero – Người hùng

Đúng như cái tên, The Hero là một hình tượng đại diện cho sức mạnh, dũng cảm và chinh phục. Những thương hiệu lựa chọn hình mẫu The Hero dễ truyền cảm hứng về sự bứt phá giới hạn. Hoặc quen thuộc hơn cả là xây dựng sức mạnh và theo đuổi những điều lớn lao. Marvel, FedEx, Nike hay Adidas là một vài cái tên đã thành công xây dựng hình mẫu The Hero cho riêng mình.

  • The Regular Guy (The Everyman) – Người bình thường

Nếu muốn thương hiệu trở nên gần gũi, quen thuộc, bạn có thể lựa chọn hình tượng The Regular Guy. Những sản phẩm của nó hầu hết là các mặt hàng thực tế, được sử dụng hàng ngày. Quan trọng nhất là gợi lên cảm giác thoải mái, an toàn (IKEA, Walmart, Muji, Uniqlo).

  • The Rebel – Kẻ nổi loạn

Trái ngược với The Regular Guy, The Rebel thường định vị bản thân luôn mới mẻ và tiên phong. Dielsen, Virgin hay Redbull là những tên tuổi gắn liền với hình mẫu này.

  • The Explorer – Người khai phá

Những nhãn hàng không ngại đổi mới, nâng cấp trải nghiệm và giúp khách hàng tự do khẳng định cá tính chính là đại diện cho The Explorer. Jeep, Starbucks hay The North Face là những ví dụ thực tế nhất.

  • The Creator – Người sáng tạo

Là đại diện lý tưởng cho các lĩnh vực nghệ thuật và thiết kế, The Creator theo đuổi các sản phẩm/dịch vụ kích thích sự sáng tạo. LEGO, Adobe, Pinterest là những thương hiệu như thế!

  • The Ruler – Người lãnh đạo

Viettel, Rolex, Mercedes Benz hay Louis Vuitton,… với tầm nhìn lãnh đạo mạnh mẽ, quyền lực thường mong muốn dẫn dắt thị trường. Chính vì vậy, hình tượng The Ruler được tạo ra thông qua những hành động thách thức thị trường và đổi mới không ngừng. The Ruler đặc biệt phù hợp với các “ông trùm” công nghệ – điển hình là Microsoft.

  • The Magician – Phù thủy

The Magician là hình mẫu của những thương hiệu năng động, giàu trí tưởng tượng. Nguyên tắc cốt lõi của The Magician là tính giải trí, đột phá và kỳ diệu. Thành công nhất đối với hình mẫu The Magician có lẽ không đâu khác ngoài Disney.

  • The Lover – Người tình

The Lover có thể nói là hình mẫu khá phổ biến trên thị trường. Các thương hiệu đi theo hình mẫu này mang đến cho người dùng cảm xúc lãng mạn, được yêu thương và quan tâm. Họ gắn kết khách hàng bằng cách kết nối cảm xúc và sự đồng cảm. Chanel, Victoria’s Secret hay Tiffany & Co. là những thương hiệu như vậy.

  • The Caregiver – Người chăm sóc

Nổi bật với những giá trị cốt lõi là quan tâm săn sóc và lòng trắc ẩn, The Caregiver thường gây được ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khách hàng. Johnson & Johnson hay The Body Shop nỗ lực theo đuổi hình mẫu này. Để làm được điều đó, các thương hiệu cần đưa ra cam kết bảo vệ mạnh mẽ, nâng cao chất lượng/dịch vụ. Đặc biệt nên tập trung vào các hoạt động hỗ trợ cộng đồng.

  • The Jester – Chú hề

Mang đến sự vui vẻ và giải trí, các The Jester thường mang năng lượng tích cực hoặc các trải nghiệm thú vị. Budweiser, Pepsi, M&M’s là những nhãn hàng theo đuổi hình tượng này.

  • The Sage – Nhà hiền triết

Cuối cùng, The Sage với những cái tên nổi tiếng như Google, TED, Audi,… là những thương hiệu tập trung vào cung cấp thông tin, giúp khách hàng hiểu biết kiến thức và là các nguồn tư vấn đáng tin cậy.

Case-study thực tế từ VietSky & Brand Dee Wedding

Dee Wedding là một trong những khách hàng mà VietSky Digital Marketing Đà Nẵng đồng hành từ những ngày đầu xây dựng thương hiệu. Nhờ đó tạo nên được hình mẫu thành công và xuyên suốt qua các hoạt động marketing. Ngay dưới đây, VietSky sẽ chia sẻ case-study thực tế này!

Hình mẫu thương hiệu Dee Wedding

Dee Wedding lựa chọn hình mẫu THE LOVER – Người tình. Đây là một lựa chọn khá khác biệt so với các thương hiệu khác trên thị trường Đà Nẵng. Bởi lẽ, ngành dịch vụ liên quan đến nghệ thuật thường ưu tiên lựa chọn hình mẫu The Creator. Tuy nhiên, với định vị là một “người kể chuyện bằng ngôn ngữ hình ảnh”, Dee Wedding luôn mang lại cảm giác hạnh phúc, nhẹ nhàng cho người theo dõi. Ngoài ra, với hình mẫu The Lover được đồng bộ xuyên suốt trong cả các khâu. Từ tư vấn, CSKH đến thực hiện dịch vụ, Dee Wedding thành công chinh phục trái tim khách hàng. Từ đó xây dựng được Brand Love cho mọi khách hàng và cả khách hàng tiềm năng.

digital-marketing-da-nang-thuong-hieu-cuoi-dee-wedding
Dee Wedding theo đuổi hình mẫu The Lover – người tình xuyên suốt trong các chiến dịch truyền thông

Hành trình xây dựng chiến lược Digital Marketing Đà Nẵng thành công của VietSky

Để làm được điều đó, VietSky và Dee Wedding đã dành nhiều nỗ lực. Trong suốt 12 năm, đội ngũ Dee Wedding không ngừng cải thiện dịch vụ bằng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Từng khâu dịch vụ đều được đồng bộ, đào tạo kỹ càng cho nhân viên. Cảm xúc trong mỗi buổi shooting đều được khơi gợi một cách thoải mái. Đây là “chìa khoá” mở ra hình mẫu The Lover – ấm áp và thân thuộc.

chien-dich-digital-marketing-da-nang-dee-wedding
Ý tưởng xây dựng chiến truyền thông & digital marketing Đà Nẵng cho thương hiệu Dee Wedding

Bên cạnh đó, những chiến lược digital marketing Đà Nẵng cũng không kém phần quan trọng. Gắn mỗi bộ ảnh với một câu chuyện, dùng chính nó để truyền thông trên các mạng xã hội. Đây không phải một điều dễ dàng! Sự gắn kết giữa Dee Wedding và VietSky cho phép các content writer khai thác nội dung sâu sắc. Từ đó, đưa các chiến dịch marketing “chạm” đến khách hàng tiềm năng. Từ hình mẫu thương hiệu, VietSky triển khai chiến lược digital marketing Đà Nẵng bằng các phễu bán hàng. Đưa trải nghiệm người dùng từ tiếp cận đến chuyển đổi một cách hiệu quả. Nhận diện thương hiệu của Dee Wedding cũng nhờ đó mà “thành hình” mạnh mẽ, rõ ràng hơn trong lòng công chúng.

Dee Wedding cùng Việt SKy xây dựng câu chuyện thương hiệu

Dee | TẬN TÂM

“Làm bằng cái TÂM mới có thể vươn đến cái TẦM”

Mỗi một thành viên trong đội ngũ của Dee Wedding đều làm việc bằng tình yêu nghề và tinh thần TẬN TÂM phục vụ, cống hiến toàn bộ khả năng cho đến khi đạt đến tiêu chuẩn hoàn hảo trong từng sản phẩm cưới. Đó là lý do để qua 10 năm phát triển, cái tên Dee Wedding đã chinh phục và để lại lòng tin sâu sắc cho toàn bộ khách hàng toàn quốc.
Không chỉ hướng đến khách hàng, Dee Wedding còn mang cả sự tận tâm trong việc trau dồi và nâng cao chất lượng dịch vụ qua từng ngày. Đội ngũ Dee Wedding không ngừng làm mới mình, tự hào với những concept độc đáo dẫn đầu xu hướng cũng như đồng hành cùng nhiều khách hàng trong nước và quốc tế “vẽ” nên chất riêng trong từng sản phẩm.“Nuôi cái tâm, dưỡng cái tầm” sẽ tiếp tục là giá trị cốt lõi được Dee Wedding đặt làm kim chỉ nam trong những thập kỷ tiếp theo. Và hãy lựa chọn Dee nếu bạn mong muốn cảm nhận nguyên vẹn sự tâm huyết của cả một đội ngũ từ sâu trong những thước ảnh nghệ thuật.

Dee | TRỌN VẸN

“Giá trị TRỌN VẸN được Dee Wedding theo đuổi từ ngày đầu gặp mặt đến cả những khoảnh khắc nhìn lại sau cùng”
Mỗi cặp đôi đến với Dee Wedding chắc chắn không còn lạ lẫm với sự tâm huyết có phần hơi “quá đà” của cả một ekip. Chúng mình hướng đến sự hoàn hảo không chỉ trong từng khung hình mà còn là toàn bộ trải nghiệm từ những khâu tư vấn đầu tiên, những lời thăm hỏi cho đến những khoảnh khắc được cùng nhau ghi lại kỷ niệm trong bộ ảnh cưới nghệ thuật. Cũng theo đó mà khách hàng của Dee được thoải mái thể hiện cá tính, phong cách và cảm xúc của chính mình.


Và giá trị TRỌN VẸN ấy sẽ không bao giờ kết thúc, mà được tái hiện sau mỗi lần nhìn lại, truyền tải đủ đầy cả tinh thần, kỷ niệm và niềm hạnh phúc trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trên hành trình 10 năm khẳng định giá trị thương hiệu, Dee Wedding còn may mắn trở thành ngôi nhà quy tụ các thành viên có TÂM và có TẦM để cùng theo đuổi giá trị TRỌN VẸN ấy đến với khách hàng. Chính những tâm huyết và lý tưởng ấy của những con người bé nhỏ đã tạo nên một Dee vững vàng, trưởng thành, sẵn sàng chinh phục thêm nhiều cột mốc thành công trong những thập kỷ tiếp theo!

Dee | HẠNH PHÚC

“HẠNH PHÚC chính là đích đến mà Dee Wedding không ngừng tìm kiếm.”
▪️ Hạnh phúc khi khách hàng tận hưởng một trải nghiệm cưới trọn vẹn.
▪️ Hạnh phúc khi được tin tưởng là người truyền tải câu chuyện tình yêu.
▪️ Hạnh phúc khi nhìn thấy nụ cười hài lòng của khách hàng qua những sản phẩm cưới.
▪️ Hạnh phúc khi mang đến công việc giá trị, để cả ekip đều hài lòng với công việc để tận tâm cống hiến
▪️ Và đặc biệt, hạnh phúc khi giá trị thương hiệu Dee Wedding được khẳng định mạnh mẽ trong lĩnh vực dịch vụ cưới, tự hào vì luôn được ủng hộ và thương yêu.


Với những giá trị ấy, Dee Wedding đã chứng kiến và ghi lại hàng ngàn khoảnh khắc tình yêu trải dài trên khắp đất Việt trong hơn 10 năm qua. Từ sự thấu cảm về giá trị của Hạnh Phúc, ekip của Dee Wedding đã tạo nên những sản phẩm mang đậm dấu ấn cả nhân, để các cặp đôi và mọi người xung quanh có thể nhìn thấy chính yêu thương thực tại ngay bên trong nó. Dee Wedding mong tiếp tục được đồng hành, cùng các khách hàng tương lai đi tìm giá trị đích thực của hạnh phúc trong những sản phẩm cưới nghệ thuật.

Tạm kết

Brand Archetypes là một trong những bí quyết tạo nên thành công của VietSky cho khách hàng. Không chỉ riêng Dee Wedding hay những cái tên khác, bạn cũng có thể làm được điều đó! Hãy nói cho VietSky biết đâu là hình mẫu bạn mong muốn. Việc xây dựng các kế hoạch và nỗ lực triển khai, VietSky Agency sẽ hoàn thành cho bạn!

Xem theo chủ đề: agency marketing, Brand Archetypes, chiến lược marketing, digital marketing, nhận diện thương hiệu, sáng tạo nội dung, truyền thông đà nẵng, truyền thông ngành cưới, xây dựng thương hiệu

Có thể bạn quan tâm