Đối với các ngành dịch vụ, phân khúc khách hàng cao cấp luôn là một ngách thu hút được nhiều sự chú ý. Hiện nay, với nhu cầu đầu tư nhiều hơn cho ngày trọng đại, khách hàng ngành cưới cũng đã bắt đầu chú ý hơn đến các dịch vụ cao cấp. Phổ biến nhất là dịch vụ planner và váy cưới thiết kế. Đến với Việt Sky, Uni Bridal cũng đã mang đến một “bài toán” liên quan đến sự chuyển giao này. Vậy Việt Sky đã giải quyết đề bài ấy như thế nào? Hãy cùng khám phá case-study Xây dựng nhận diện thương hiệu trong bài viết hôm nay!
Bối cảnh
Trên thị trường, dịch vụ thiết kế váy cưới thủ công cũng không còn quá xa lạ. Đặc biệt tại các thị trường đông đúc và chịu sự cạnh tranh cao như Hà Nội & TP. Hồ Chí Minh. Có thể thấy, những cái tên về váy cưới thiết kế ngày một gia tăng. Không chỉ có những nhà thiết kế trong nước, những thương hiệu cao cấp quốc tế cũng đã gia nhập thị trường Việt Nam. Calla Bridal (Hà Nội), Chung Thanh Phong Bridal, Joli Poli, Lecia hay Darlington Bridal là một vài cái tên rất tiêu biểu.
Khác với đa số đối thủ cạnh tranh trong ngách váy cưới thiết kế, Uni Bridal có lợi thế về mặt giá cả. Các sản phẩm của Uni Bridal có thể dễ dàng được tiếp cận hơn cũng như được hỗ trợ tối đa sau quá trình sử dụng. Không muốn đầu tư quá nhiều vào chi phí truyền thông và PR, Uni Bridal mong đợi một giải pháp tiếp cận phù hợp với tiềm lực của thương hiệu. Đây cũng là “gợi ý” để Việt Sky bắt đầu với chiến dịch của mình.
Xây dựng nhận diện thương hiệu – Bước đầu cho một chiến lược thành công!
Trong những năm gần đây, các cô dâu có sự đầu tư không hề nhỏ cho trang phục cưới. Điều này chứng minh rằng chiếc váy cưới không còn đơn giản chỉ là một chiếc váy. Mà nó còn đại diện cho ước mơ, cho giá trị của cô dâu và tinh thần của cả hôn lễ. Sau khi đưa ra các phân tích về định vị & chân dung khách hàng mục tiêu. Việt Sky tin rằng – xây dựng nhận diện thương hiệu chính là bước đầu cho thành công của Uni Bridal.
Một doanh nghiệp có thể truyền tải rất nhiều nội dung. Từ các chiến lược quảng cáo, tài liệu tiếp thị cho đến các nội dung mạng xã hội. Để không bị “lạc lối” và triển khai đúng trọng tâm. Uni Bridal cần xây dựng và nỗ lực duy trì nhất quán nhận diện thương hiệu. Nó đại diện cho sự chuyên nghiệp, tạo dựng sự tin cậy, mang lại sự rõ ràng cho khách hàng. Từ đó, dần dần từng bước chinh phục khách hàng mục tiêu trong giai đoạn từ cân nhắc sang chuyển đổi.
triển khai xây dựng nhận diện thương hiệu Uni Bridal
Sau khi đã thống nhất được hướng triển khai. Việt Sky bắt tay vào thực hiện các hoạt động xây dựng nhận diện thương hiệu cho Uni Bridal. Cũng như tiếp tục duy trì và phủ sóng thương hiệu, theo dõi & tối ưu các hoạt động. Đó là một quá trình dài hơi, đòi hỏi rất nhiều sự nghiên cứu, làm quen thị trường và am hiểu khách hàng.
Mở khoá insight đúng định vị thương hiệu
Thấu hiểu rằng chiếc váy cưới là đại diện cho giấc mơ của các nàng dâu. Uni Bridal tiếp cận đến các khách hàng mục tiêu bằng thông điệp: “Hành trình vẽ triệu giấc mơ hạnh phúc”. Để giấc mơ ấy trở thành hiện thực, xuất hiện trong ngày trọng đại nhất của một người phụ nữ. Thương hiệu Uni Bridal đóng vai trò quan trọng, cùng đồng hành và đưa giấc mơ ấy dễ tiếp cận hơn.
Điều này không chỉ một lần nữa tập trung vào dịch vụ trọng tâm là thiết kế váy cưới. Mà còn khẳng định Uni Bridal hoàn toàn có thể khiến mọi phụ nữ có thể chạm tới chiếc váy trong mơ của mình. Nó khác với những gì mà các thương hiệu khác đang làm. Là cao cấp, là đắt tiền, là khó sở hữu. Cùng với những BST ra mắt chia theo nhiều phân khúc như Haute Couture, Elegant,… Uni Bridal mang đến cho các nàng dâu nhiều lựa chọn. Cũng như có nhiều phương án thuê váy, sở hữu, cho thuê lại,… để phù hợp với nhu cầu mà không làm mất đi tinh thần và định vị thương hiệu
Xây dựng nhận diện thương hiệu đồng nhất
Trong bước đầu triển khai, Việt Sky dành thời gian để xây dựng Brand guideline. Đây là một bước vô cùng quan trọng trong xây dựng nhận diện thương hiệu. Không chỉ có logo, mà tất cả các tài sản khác cũng phải được sử dụng theo đúng tinh thần thương hiệu. Điều này đảm bảo phong cách truyền thông trên mọi nền tảng đồng nhất với nhau. Đặc biệt nhất, đội ngũ nhân viên của Uni Bridal cũng sẽ được training để hiểu sâu về thương hiệu. Từ đó đưa ra cách tư vấn khách hàng, thực hiện dịch vụ một cách chính xác nhất.
Trong giai đoạn này, tập trung tái định vụ Uni Bridal trở thành một thương hiệu sang trọng, có chiều sâu & khác biệt với thị trường. Theo đó, hệ thống thông điệp cũng sẽ gắn liền với phân khúc khách hàng. Giúp thương hiệu kết nối mạnh mẽ và nổi bật trong lòng người xem.
Xây dựng nhận diện thương hiệu phủ sóng trên các nền tảng dẫn đầu xu hướng
Facebook, Instagram, Tiktok và Website vẫn tiếp tục là những nền tảng dẫn đầu xu hướng. Uni Bridal cũng tiến hành truyền thông phủ sóng thương hiệu trên tất cả các nền tảng trên. Cụ thể như sau:
- Facebook & Instagram: Xây dựng nội dung trực quan. Kể chuyện thương hiệu (storytelling) hấp dẫn. Và kết hợp influencer marketing để tăng nhận diện
- TikTok: Sáng tạo content viral, bắt kịp xu hướng video ngắn nhằm tiếp cận khách hàng trẻ, tăng độ phủ thương hiệu tự nhiên.
- Website: Tối ưu hóa kết quả SEO cùng trải nghiệm người dùng. Hướng Uni Bridal xuất hiện trên top tìm kiếm Google với các từ khóa về váy cưới thủ công cao cấp.
Tối ưu ngân sách quảng cáo theo từng giai đoạn
Kế hoạch quảng cáo cũng được đầu tư mạnh mẽ. Trong đó, các hoạt động quảng cáo trên Googe, Facebook & Tiktok được thực hiện xuyên suốt. Đây chính là chìa khoá để tiếp cận tôi đa khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên sẽ được linh hoạt tinh chỉnh ngân sách, hình thức vào từng giai đoạn của hành trình khách hàng. Đảm bảo từ giai đoạn branding đến performance marketing nhận được kết quả tốt nhất với chi phí thấp nhất.
Hoạt động quảng cáo cũng sẽ trích một phần ngân sách cho retargeting. Đối tượng khách hàng ngành cưới với đặc điểm hành vi cân nhắc, tham khảo kỹ lưỡng. Chính vì vậy, việc nhắm lại mục tiêu thông minh cũng sẽ đạt được nhiều điểm cộng. Đặc biệt đối với việc giữ chân họ, nhắc nhớ thương hiệu đúng thời điểm. Sau đó, gia tăng tỷ lệ chốt đơn bằng các ưu đãi phù hợp.
Việt Sky: Đối tác chiến lược với DNA sáng tạo hàng đầu tại Đà Nẵng
Không chỉ định vị bản thân là một đơn vị Digital Marketing Agency. Việt Sky là hậu phương vững chắc giúp Uni Bridal vững bước trên hành trình khẳng định thương hiệu. Sự ăn ý trong định hướng, sự đồng nhất trong mục tiêu là chìa khóa giúp cả hai thương hiệu tạo nên thành công đột phá. Uni Brida; có trong tay những thiết kế váy cưới cao cấp chạm đến trái tim cô dâu. Còn Việt Sky đã giúp thương hiệu lan tỏa giá trị ấy đến đúng người, đúng thời điểm.
Nếu bạn cũng là một thương hiệu đang loay hoay trên hành trình của mình. Hay chỉ đơn giản bạn cần một người bạn đồng hành chuyên nghiệp, hợp tác hiệu quả, bền vững. Hãy liên hệ ngay Việt Sky để được tư vấn và hỗ trợ dịch vụ từ hôm nay!