“Content is King” là một trong những câu nói rất kinh điển đối với người làm marketing. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, khi người dùng dành phần lớn thời gian trên online. Điều này tạo cơ hội mạnh mẽ để doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Các chiến dịch marketing không chỉ có ý nghĩa đối với chuyển đổi doanh số. Mà về lâu dài, đây có thể là chìa khoá để bạn thiết lập tệp khách hàng trung thành. Dịch vụ content marketing với những ưu điểm nổi trội sẽ giúp bạn đạt được điều đó dễ dàng hơn.
Content Marketing là “điểm chạm” đến khách hàng
Nghe nhiều về content, vậy bạn có hiểu content thật sự là gì? Content tồn tại ở những hình thức nào? Và làm thế nào để doanh nghiệp chinh phục được khách hàng bằng content? Đây chính là câu trả lời.
Giải đáp tất tần tật về content marketing (tiếp thị nội dung)
Content dịch sát nghĩa sang tiếng Việt có nghĩa là nội dung. Và nó tồn tại ở tất cả các hình thức nào mà bạn tiếp cận mỗi ngày. Đó có thể là thông điệp đến từ câu chữ, hình ảnh, video, bảng hiệu,… Và trên các nền tảng online hoặc offline. Từ đó, có thể dễ hiểu rằng content marketing là hình thức xây dựng và phát triển nội dung. Hiện nay, content marketing thường chủ yếu được sử dụng cho nền tảng số. Đòi hỏi sự sáng tạo, mới mẻ, hấp dẫn khách hàng mà vẫn phù hợp với ngành hàng, lĩnh vực.
Hiện nay, khi nhắc đến content marketing thường có 3 hình thức chính. Bao gồm: sản xuất nội dung trên mạng xã hội, sản xuất nội dung chuẩn SEO website và sản xuất các video clip. Từ đó, các marketers sẽ quảng bá nội dung qua các nền tảng, công cụ tương ứng. Content marketing tại một doanh nghiệp phải đảm bảo các yêu cầu:
- Nội dung có giá trị với khách hàng
- Nội dung đi sát với tính cách, câu chuyện và sứ mệnh thương hiệu
- Ý tưởng tiếp cận mới mẻ, sáng tạo, phù hợp insight của cộng đồng
- Có giá trị chuyển đổi đơn hàng hoặc chia sẻ (viral content)
- Đáp ứng thuần phong mỹ tục
Vì sao các doanh nghiệp cần dịch vụ content marketing?
Để nói về những lợi ích mà content marketing mang lại cho doanh nghiệp vô cùng đa dạng. Nội dung đang giữ một vai trò quan trọng trên các kênh tiếp thị và chiến lược truyền thông. Điều này chính là thứ mà mọi doanh nghiệp kể cả lớn và nhỏ. Chúng ta nỗ lực thực hiện để mong sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu được nằm trong trí nhớ của khách hàng. Một chiến lược content marketing thành công có thể mang đến vô vàn lợi ích. Mà quan trọng nhất là tạo được sự khác biệt đối với các đối thủ cạnh tranh. Bên cạnh đó là gia tăng brand love (tình yêu thương hiệu). Tạo nền tảng thành công lâu dài và bền vững nhất đối với một doanh nghiệp.
Vậy sẽ như thế nào nếu content yếu kém? Những nội dung lan man, không mang lại giá trị, không thu hút traffic? Điều này trong thời gian dài khiến hình ảnh doanh nghiệp trở nên xấu đi. Ngoài ra sẽ rất mất thời gian cũng như nỗ lực để phải xây dựng lại từ đầu. Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh hoàn toàn có thể “vượt mặt” nếu sử dụng một dịch vụ content marketing chuyên nghiệp.
Quy trình thực hiện dịch vụ Content Marketing
Việc xây dựng chiến lược content marketing hiệu quả tốn không ít thời gian và nhân lực. Điều này vô tình tạo nên áp lực lớn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cụ thể, nếu dành quá nhiều ngân sách để duy trì đội ngũ nhân sự. Bao gồm: content writers, designers, videographer,… Bên cạnh đó là các hạng mục sản xuất nội dung (production) sẽ rất khó khăn. Chính vì vậy, những agency content marketing với đội ngũ chuyên nghiệp chính là giải pháp!
Tuy nhiên, không phải bất kỳ một agency nào cũng tạo ra những chiến dịch hiệu quả. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào quy trình thực hiện dịch vụ content marketing.
Brief dự án cùng client
Brief là giai đoạn vô cùng quan trọng quyết định sự thành công của một chiến dịch content marketing. Nói dễ hiểu, đây là bước mà doanh nghiệp sẽ “đưa đề bài”. Và các marketing agency sẽ là người “giải đề”. Một bản brief hoàn chỉnh thường bao gồm 4 điểm quan trọng cần trích xuất. Đó là: Thông tin thương hiệu, Mục tiêu chiến dịch, Đối tương mục tiêu và Thông điệp.
Kỹ năng của các agency sẽ thể hiện mạnh mẽ ở việc giao tiếp với khách hàng. Bởi chỉ khi khai thác đủ sâu và có cái nhìn rõ ràng nhất về doanh nghiệp mới có thể dễ dàng hoàn thiện các bước tiếp theo của dịch vụ. Và quan trọng hơn hết là đưa ra các chiến lược phù hợp nhất với doanh nghiệp.
Lập kế hoạch nội dung hoặc proposal cho dự án
Sau khi đã nhận được brief và trao đổi tất cả những thông tin cần thiết. Các agency sẽ đến bước quan trọng nhất trong suốt quy trình dịch vụ content marketing. Đó là debrief và lập proposal. Đây là bản kế hoạch mà bạn sẽ phải trình bày cho khách hàng. Về các phân tích, đánh giá, ý tưởng thực thi tương ứng. Thông thường, một proposal hoàn chỉnh về content marketing sẽ bao gồm các phần sau:
- Phân tích thị trường: Ngành hàng/lĩnh vực, Hoạt động của đối thủ cạnh tranh, Kinh tế
- Phân tích doanh nghiệp: Đánh giá các điểm mạnh – yếu, cơ hội của thương hiệu. Bên cạnh đó là đánh giá các hoạt động content marketing hiện tại của doanh nghiệp. Từ đó tìm ra cơ hội để phát triển dịch vụ.
- Phác hoạ chân dung khách hàng mục tiêu: Doanh nghiệp đưa ra các brief cơ bản về khách hàng mục tiêu. Nhưng chính các agency sẽ phải phác hoạ rõ nét nhất về họ. Cụ thể là các đặc điểm về nhân khẩu học (giới tính, vị trí, nghề nghiệp, độ tuổi,…). Bên cạnh đó là các đặc điểm về tâm lý. Sự chuyển biến về hành vi, thói quen, hành trình mua hàng,..
- Khai thác insight khách hàng: Từ chân dung khách hàng đã khai thác, agency sẽ tìm kiếm insight khách hàng. Tức là những “điểm chạm” ở sâu bên trong.
- Xây dựng thông điệp: Thông điệp xuyên suốt trong chiến dịch content marketing sẽ tạo ấn tượng cho khách hàng. Từ đó liên tục được khơi gợi nhu cầu và dẫn đến quyết định cân nhắc và mua hàng. Một thông điệp chính xác không chỉ phù hợp insight khách hàng, mà còn phải thể hiện được vai trò của thương hiệu trong việc giải quyết insight đó.
- Các ý tưởng triển khai: Từ thông điệp đã xây dựng, agency sẽ tạo ra những content angles tương ứng trong từng giai đoạn và từng nền tảng khác nhau.
Phát triển bài viết theo kỳ hạn
Sau khi đã trình bày và đạt được sự đồng ý của client về kế hoạch. Các agency sẽ phát triển những outline nội dung chi tiết hơn. Chẳng hạn, đối với một kế hoạch nội dung cơ bản triển khai theo tháng. Bước này sẽ tạo ra một content calendar – tức lịch phân phối nội dung. Tương ứng với từng ngày là sự phân bổ các angles sao cho đáp ứng nhu cầu của người xem. Từ đó, các content writers mới phát triển nội dung hoàn chỉnh.
Sản xuất media đi kèm dịch vụ content marketing
Là những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội dung và hiểu về cách vận hành của mạng xã hội. Các content writer sẽ áp dụng công thức phù hợp để tăng khả năng chuyển đổi đơn hàng cho doanh nghiệp. Chẳng hạn như các công thức: AIDA, FAB, 4C, 3S, 4A,…
Bên cạnh đó là sản xuất các media đi kèm bài viết. Chẳng hạn, đối với nền tảng Facebook, cần đảm bảo thông điệp thể hiện mạnh mẽ ở phần nội dung hiển thị. Ngoài ra, việc sắp xếp hình ảnh cũng phải đẹp mắt, ấn tượng vì chỉ mất 3 giây để người xem lướt qua bài viết của bạn. Trong khi đó, nội dung trên website phải đúng trọng tâm, hữu ích, dễ hiểu. Còn nội dung trên Tiktok cần thu hút, giật tít, khơi gợi sự tò mò.
Việt Sky Agency – Dịch vụ Content Marketing hàng đầu tại Đà Nẵng
Khi tìm kiếm với từ khoá “dịch vụ content marketing Đà Nẵng”. Doanh nghiệp có thể tìm thấy rất nhiều kết quả. Nhưng đâu mới là lựa chọn phù hợp với bạn? Việc xây dựng một chiến lược content marketing đòi hỏi nhiều hơn các thủ thuật. Đó là điều mà Việt Sky Agency đang hướng đến khi hợp tác cùng các clients. Với sự khác biệt là khai thác sâu, đúng trọng tâm, chúng tôi cam kết tìm ra những “điểm chạm” của bạn và khách hàng. Sự kết nối giữa Việt Sky Marketing cùng các doanh nghiệp cũng được đảm bảo bền chặt nhất, vì chúng tôi muốn trở thành một phần trong đội ngũ của bạn, thay vì chỉ đơn giản là một agency thuê ngoài thông thường.
Các gói dịch vụ Content Marketing
Việt Sky Marketing cung cấp đa dạng các dịch vụ Content Marketing:
- Dịch vụ viết content chuẩn SEO với các gói số lượng đa dạng
- Dịch vụ viết content trên mạng xã hội (Facebook, Instagram, Tiktok)
- Dịch vụ viết bài quảng cáo website/mạng xã hội
- Dịch vụ viết bài PR, bài đi báo,…
- Dịch vụ viết bài giới thiệu thương hiệu, kể chuyện thương hiệu
- …
Tất cả các hạng mục dịch vụ content marketing của Việt Sky đảm bảo tính sáng tạo, chuyên nghiệp. Đặc biệt, các nội dung hoàn toàn mới mẻ, không trùng ý tưởng. Với sự khai thác chuyên sâu, Việt Sky nỗ lực để truyền tải thông điệp mạnh mẽ nhất đến khách hàng của bạn.
Hiện tại, Việt Sky đang là đối tác về marketing cho nhiều doanh nghiệp SMEs tại Việt Nam. Nhiều cái tên trong số đó đã ghi dấu cá tính và ấn tượng riêng trong lòng khách hàng, từ đó tạo nên nhiều chiến dịch thành công.
Báo giá dịch vụ Content Marketing
Đừng để thương hiệu của bạn bị bỏ lại phía sau chỉ vì không đầu tư cho content marketing. Đặc biệt với sự hỗ trợ và đồng hành của Việt Sky Marketing, điều đó sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Với những chiến dịch mới mẻ, tiềm năng, Việt Sky rất sẵn sàng để trở thành đối tác của bạn.