Email Marketing – Xu hướng mới nâng cao trải nghiệm người dùng

Tiếp thị qua email luôn được đề cao với các tính chất miễn phí, hiệu quả, chuyển đổi tốt. Thế nhưng do yêu cầu về dịch vụpẻ performance marketing cao nên khiến nhiều doanh nghiệp nhỏ còn e dè. Việc đầu tư xây dựng email marketing để truyền tải thông điệp đến người dùng trong 2024 được dự báo sẽ tạo nên “cơn sốt”. Đặc biệt thu hút nhiều khách hàng tiềm năng nếu được xâyy dựng đúng cách.

Xây dựng Email Marketing – Xu hướng mới trở lại trong 2024

Giữa hàng triệu đối thủ đang cạnh tranh khốc liệt, thương hiệu cần tạo ra sự đột phá trong tiếp thị. Cụ thể, cần tập trung nâng cao và đồng bộ hoá các chiến lược của mình. Trong đó có xây dựng nội dung tiếp thị qua email. Thị trường tiếp thị qua email toàn cầu được định giá đến 7.9 tỷ USD đến năm 2027. Trong giai đoạn này, các doanh nghiệp cần nỗ lực hơn nữa trong việc tạo ra trải nghiệm mới cho khách hàng. Bên cạnh đó, việc xây dựng email marketing cũng sẽ đi đôi với sản xuất nội dung. Mỗi thông điệp được truyền đến khách hàng đều là một bước thu hút chuyển đổi và tăng cường dịch vụ performance marketing cho doanh nghiệp.

cac-hinh-thuc-email-marketing-hieu-qua

Các loại hình email marketing được dự đoán sẽ bùng nổ trong năm 2024 bao gồm:

  • Video
  • GIF
  • Hình ảnh tương tác
  • Khảo sát
  • Thăm dò ý kiến

Chung quy lại, đây là những email mang tính cá nhân hoá, có khả năng thúc đẩy hành động. Đặc biệt, hạn chế được khả năng bỏ qua email – một “nỗi lo” của bất kỳ doanh nghiệp nào khi xây dựng email marketing.

8 xu hướng trong xây dựng Email Marketing nâng cao trải nghiệm người dùng

Để tạo ra sự khác biệt cũng như ghi dấu ấn độc đáo, rõ nét trong lòng người dùng. Các doanh nghiệp cần nỗ lực nắm bắt và khai thác yếu tố cá nhân hoá. Dưới đây là 8 xu hướng do Việt Sky đề xuất để doanh nghiệp có thể tham khảo và thực hiện.

Xây dựng email marketing “siêu cá nhân hoá” thông điệp

Hyper Personalization hay còn gọi là phương thức Siêu cá nhân hóa. Đây là bước nâng cao và cộng hưởng của 3 phương thức – Personalization (cá nhân hoá), trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu thời gian thực. Kết hợp những điều này sẽ tạo ra một trải nghiệm cá nhân hoá tối đa cho từng cá nhân. Hoặc thậm chí là tuỳ chỉnh cho từng nhóm đối tượng khách hàng cụ thể.

dich-vu-xay-dung-email-marketing-hieu-qua

Mục đích cuối cùng của Hyper Personalize là cung cấp thông tin. Đó có thể là nội dung, sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu, sở thích hoặc mong muốn cụ thể nào đó của người dùng. Lúc này, dữ liệu khách hàng được khai thác một cách tối đa. Thay vì gửi những tin nhắn chung chung có thể gây ra phản ứng tiêu cực. Xây dựng hyper personalize email marketing sẽ tạo ra những nội dung riêng biệt, độc đáo cho từng người nhận.

Đề xuất các nội dung do AI cung cấp

Đến 2024, AI trở thành một phần quan trọng trong việc sản xuất nội dung. Và đặc biệt khá hữu dụng trong việc tìm ra những yếu tố phù hợp với sở thích của người dùng. Quá trình cá nhân hoá có thể trở nên dễ dàng hơn khi tích hợp AI trong các công cụ email marketing. Việc này làm tăng tỷ lệ mở cùng các mức độ tương tác khác.

Những ứng dụng AI có thể thực hiện bao gồm:

  • Viết tiêu đề email
  • Gửi email cá nhân hoá riêng lẻ đến từng khách hàng tiềm năng
  • Cơ cấu các chiến dịch email marketing nhằm đạt hiệu quả tối đa
  • Dọn dẹp data người đăng ký
  • Xây dựng danh sách email
  • Thu thập và tổng hợp dữ liệu

Sự lên ngôi của Email Tương tác (Interactive Email)

Không chỉ dừng lại là những văn bản thuần tuý kết hợp cùng hình ảnh. Email tương tác chứa đựng nhiều yếu tố khác biệt và thú vị, được nhiều người dùng đánh giá có tác động đến hành vi và nhận thức về thương hiệu. Email tương tác bao gồm các hình thức: video, GIF, khảo sát, thăm dò ý kiến,…


Những email này có nội dung hấp dẫn và dễ nhớ hơn. Theo Dyspatch, hơn 50% người nhận sẽ thực hiện hành động trên email tương tác. Và hình thức này có thể làm tăng tỷ lệ chuyển đổi đến 300%. Ngoài mục đích nhắc nhớ người dùng, hình thức này còn có khả năng kết nối lại với những người đăng ký tương tác thấp. Hoặc giúp loại bỏ những người đăng ký không tồn tại (clone). Trong 2024, các yếu tố khác như tỷ lệ huỷ đăng ký hoặc số nhấp chuột cũng sẽ được dự báo được chú trọng nhiều hơn.

Tiếp thị bền vững

Người dùng có xu hướng đánh giá cao các thương hiệu áp dụng bền vững. Điều này trong xây dựng email marketing bao gồm việc giảm kích thước tệp tin. Giảm thiểu tác động đến môi trường và gửi ít email nhưng trọng tâm vào chất lượng. Ngoài ra, cần đảm bảo tính minh bạch thông tin.

Email tương thích hoàn toàn với giao diện di động

Đa số người dùng hiện nay nhận các email cá nhân trên thiết bị di động. Việc xây dựng email marketing tương thích với di động (responsive design) sẽ trở nên phù hợp hơn cả. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử. Cần đảm bảo email của bạn dễ đọc hơn, được bố trí thu hút và không bị lỗi trên thiết bị di động. Email responsive (RED) còn là hình thức nâng cao trải nghiệm cho người dùng.

Xây dựng Email marketing nhấn mạnh vào quyền riêng tư và bảo vệ dữ liệu

Để đảm bảo được sự tin tưởng của người dùng, email marketing nên nhấn mạnh vào bảo vệ quyền riêng tư. Doanh nghiệp nên minh bạch về cách thực hành dữ liệu, áp dụng bảo mật mạnh mẽ và nhận được sự đồng ý rõ ràng từ người dùng.

Tự động hoá tiếp thị qua Email marketing

Khả năng tự động hoá của email marketing ngày nay được thực hiện dễ dàng bởi các phần mềm. Các điều chỉnh như thời gian gửi, liên kết quá trình, phân theo nhu cầu… hoàn toàn có thể thực hiện dựa trên tự động hoá. Điều này đảm bảo sự nhất quán và gắn kết giữa doanh nghiệp với người đăng ký. Bạn có thể thực hiện bằng cách:

  • Sử dụng email template có sẵn
  • Tự động lọc danh sách gửi
  • Kiểm soát qua hệ thống CRM

Email tương thích ở chế độ tối

Theo thống kê từ EarthWeb, hơn 80% người dùng điện thoại thích chế độ tối. Do đó, để phòng ngừa rủi ro nội dung email được thiết kế không phù hợp, các marketers cần đảm bảo mẫu email được gửi đi có thể hiển thị ngay cả khi chế độ tối được kích hoạt. Đây được xem là bước bổ sung cần thiết tránh tỷ lệ gửi bị giảm sút.

Tạm kết

Khi marketing và sáng tạo đi đôi với nhau. Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo ra những chiến lược marketing khác biệt, hiệu quả và cạnh tranh. Email Marketing sẽ bám sát theo các tiêu chí đó nhằm tạo ra trải nghiệm hoàn thiện nhất cho khách hàng. Việc hiểu rõ, nắm bắt và dẫn đầu sẽ giúp bạn kết nối sâu sắc với khách hàng. Chính vì vậy, đừng bỏ qua bất kỳ một công cụ nào! Hãy liên hệ Việt Sky nếu bạn đang tìm kiếm một đối tác cùng đồng hành với những chiến lược marketing của mình. Với những kế hoạch sáng tạo và dịch vụ performance marketing hiệu quả, Việt Sky chắc chắn sẽ mang đến những kết quả đáng mơ ước cho mô hình kinh doanh của bạn!

Xem theo chủ đề: chiến lược marketing, chuyển đổi số, digital marketing, , , giải pháp marketing, marketing trọn gói

Có thể bạn quan tâm