Vốn là một thị trường sôi nổi với sự tham gia của hàng trăm brand cưới lớn nhỏ. Vậy một thương hiệu hoàn toàn mới, với đặc thù dịch vụ vô cùng ngách là thiết kế váy cưới. Liệu VietSky có thể giải quyết được bài toán đó cho Lamer Bridal? Từ giải pháp marketing tổng thể đến hoạt động thực thi đã diễn ra như thế nào? Hãy cùng chúng mình khám phá trong bài viết dưới đây!
Giới thiệu về Lamer Bridal
Lamer Bridal là một thương hiệu váy cưới thiết kế tại Đà Nẵng. Brand là đứa con tinh thần của nhà thiết kế trẻ Dương Huyền My. Tuy chưa có bất kỳ một kinh nghiệm nào trước đó trong lĩnh vực cưới. Nhưng với niềm đam mê đặc biệt với các bản vẽ và chất liệu, cũng như không ngừng được truyền cảm hứng bởi những chiếc váy cưới trong mơ. Lamer Bridal chính thức được ra mắt và mang theo sứ mệnh đặc biệt. “Obsessed with the dream dress” nhắc về chiếc váy mà bạn luôn ao ước, đại diện cho tất cả những gì một nàng dâu muốn và cần trong ngày trọng đại.
Đội ngũ Lamer Bridal tập trung những con người tài năng và đầy nhiệt huyết. Đó chính là tiền đề cho sự phát triển bền vững của một thương hiệu. Sự kiện ra mắt Lamer Bridal cũng chính là “cú nổ đầu tiên” mở ra dịch vụ váy cưới thiết kế cao cấp. Điều chưa từng có tiền lệ tại thành phố Đà Nẵng. Ở đây, các nàng dâu có thể tự trình bày ý tưởng về chiếc váy cưới trong mơ của mình. Và qua sự trợ giúp của đội ngũ Lamer Bridal. Khách hàng có thể tạo ra những chiếc váy “mix and match”, 2in1, 3in1,… bất kỳ theo đúng ý muốn.
Khác với những định kiến về váy cưới thiết kế là mắc tiền, lãng phí, tốn thời gian/công sức,… Lamer Bridal mang đến lựa chọn tốt nhất cho các nàng dâu. Không chỉ có những giải pháp tối ưu nhất về thiết kế. Ngay cả các tiêu chí về giá cả, quy trình thực hiện và chất lượng đều hướng đến đáp ứng 100% nhu cầu của khách hàng.
Giải pháp Marketing tổng thể cho Lamer Bridal
▪️ Vai trò của VietSky: Branding | Visual Media Production | Graphic Designer | Content Direction | Strategic Planning
Lamer Bridal chính thức bắt đầu cuộc hành trình của mình tại Đà Nẵng từ đầu năm 2024. Với lịch dự kiến khai trương vào đầu tháng 7, VietSky bắt đầu dự án triển khai giải pháp marketing toàn diện và thực hiện chỉ trong vòng vài tháng ngắn ngủi. Tuy vậy, những giá trị mà thương hiệu mang lại cộng hưởng cùng sự đầu tư đúng & đủ chính là chìa khoá để VietSky hoàn thành tốt công việc của mình. Tính đến thời điểm hiện tại, Lamer Bridal đã chinh phục được nhiều kết quả tuyệt vời. Cũng như đánh dấu bản thân là một thương hiệu đầy ấn tượng, khác biệt trên bản đồ cưới Đà Nẵng.
Phân tích bối cảnh thị trường và các vấn đề
Tại các thị trường TP.HCM hay Hà Nội, dịch vụ váy cưới thiết kế không còn quá xa lạ. Những cái tên nổi bật như Linh Nga Bridal, Nicole Bridal, Lecia, Calla,… cũng trở thành “biểu tượng” mà các nàng dâu luôn mơ về cho ngày cưới. Thế nhưng tại thị trường Đà Nẵng, với hoạt động studio cưới sôi nổi. Nhưng lại thiếu đi một thương hiệu váy cưới dành riêng cho đối tượng cô dâu. Đây chính là thị trường ngách mà các thương hiệu nếu có thể làm tốt sẽ là “mảnh đất vàng” khai thác lợi nhuận.
Đặc biệt, trong thời điểm hiện tại, đối tượng khách hàng tiềm năng cho ngành cưới cũng được chỉ ra có khả năng chi trả cao hơn cho các dịch vụ cưới. Không chỉ tập trung vào các hạng mục cơ bản như ảnh cưới, tiệc cưới, trang trí gia tiên,… Các cô dâu – người đưa ra quyết định chính – cũng bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến các dịch vụ cao cấp. Cụ thể chính là váy cưới thiết kế và dịch vụ wedding planner. Trong bối cảnh này, một chiến dịch truyền thông mạnh mẽ khai thác các giá trị thương hiệu đặc biệt hữu ích. VietSky cũng tập trung vào điều này khi xây dựng chiến lược marketing tổng thể cho Lamer Bridal.
Xem ngay: Báo Cáo Thị Trường Ngành Cưới Tại Miền Trung – Thấu Hiểu Insight, Dẫn Dầu Ngành Cưới
Hoàn thiện các tài sản thương hiệu
Bắt đầu từ việc hoàn thiện các tài sản cho thương hiệu. Lamer Bridal đi đúng một quy trình cần có từ đưa vấn đề, giải đáp, giới thiệu và ra mắt thị chúng. Tập trung hoạt động mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội. VietSky đã xây dựng toàn diện các kênh social media: Tiktok, Instagram, Facebook,… Với các chiến lược tiếp cận khác nhau cho từng nền tảng. Trong đó, Facebook & Instagram vẫn là nền tảng hoạt động và giao tiếp mạnh mẽ nhất với khách hàng tiềm năng. Trong khi Tiktok sẽ là công cụ tăng tương tác, thu hút người theo dõi.
Bộ nhận diện thương hiệu cho Lamer Bridal và thiết kế không gian showroom cũng được hoàn thiện gấp rút ngay sau đó. Đúng với thông điệp muốn truyền tải “Đánh thức giấc mơ cho một khởi đầu hạnh phúc”, logo thương hiệu và showroom đều mang lại một cảm giác nhẹ nhàng, lãng mạn. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chỉn chu, đầu tư nghiêm túc, tất cả những cảm giác mà Lamer Bridal mang lại có thể khiến khách hàng đặt trọn niềm tin, cũng như ấn tượng ngay từ lần đầu chạm mắt.
Hoạt động pre-launching trong giải pháp marketing tổng thể
Để xây dựng và nuôi dưỡng brand-love ngay từ giai đoạn đầu. VietSky khai thác nội dung từ chính những chia sẻ của thương hiệu. Đó là một quá trình cập nhật xuyên suốt từ cảm xúc của founder Dương Huyền My. Cách toàn bộ ekip sản xuất BST váy đầu tiên ra mắt showroom trong khung ảnh Behind-the-scene. Hay quá trình hoàn thiện cửa hàng từ online đến offline.
Việc bắt đầu xây dựng giải pháp marketing từ giai đoạn launching thương hiệu mang lại nhiều thách thức. Đặc biệt là “chạy đua” với deadline cận kề. Thế nhưng cũng mang lại một điểm cộng vô cùng lớn. Đó là VietSky có thể kiểm soát và theo dõi toàn bộ quá trình phát triển của thương hiệu. Dễ dàng đưa ra các đánh giá qua từng thời điểm để điều chỉnh kịp thời. Thành công của Lamer Bridal trong dự án này được quyết định ở niềm tin khách hàng. Những đơn booking đặt lịch thiết kế váy cưới đầu tiên ngay cả khi chưa khai trương showroom chính là “bảo chứng” cho hiệu quả marketing mà dự án mang lại.
Giải pháp marketing tổng thể tập trung xây dựng cá tính thương hiệu
Tiếp tục xuyên suốt từ ngày ra mắt đến nay. Lamer Bridal được tập trung khai thác các giá trị sâu sắc nhất đối với khách hàng. Mỗi chiếc váy được tạo ra mang theo câu chuyện của một cô dâu mới. Cũng theo đó tạo thành tuyến nội dung “chạm đúng insight” của khách hàng tiềm năng. Hoạt động của Lamer Bridal có sự kết nối chặt chẽ với người xem, đưa ra đúng trọng điểm và chia sẻ những câu chuyện thật. Ngoài ra, cá tính thương hiệu cũng được khẳng định là nhẹ nhàng, thân thiện, gắn liền với hình mẫu The Lovers.
Cùng với dịch vụ thiết kế váy cưới riêng, Lamer Bridal cũng liên tục cho ra mắt các BST mới. Và các dòng váy cho thuê thông dụng hơn để dễ dàng tiếp cận đến mọi đối tượng khách hàng tiềm năng. Kết hợp các chương trình ưu đãi vào đúng từng thời điểm. Khách hàng có thể sở hữu chiếc váy trong mơ của mình với mức giá hợp lý nhất. Đây cũng là phương án “pushing” mà VietSky đề xuất cho Lamer Bridal trong mùa cưới 2024.
Hoạt động tăng độ phủ qua chiến dịch mùa cưới VietSky 2024
Khởi đầu cho mùa cưới 2024 – 2025 cũng như tri ân cho các khách hàng đối tác. VietSky triển khai chiến dịch “Khẳng định vị thế ngành cưới & Nâng tầm thương hiệu”. Trong chuỗi hoạt động Digital Poster tại Vincom Huế & Vincom Đà Nẵng. Thương hiệu Lamer Bridal cũng xuất hiện với ưu đãi đặc biệt nhằm tăng độ phủ. Cũng như gây ấn tượng đến khán giả đại chúng. Hoạt động này bổ trợ gia tăng độ nhận biết thương hiệu đặc biệt phù hợp trong giai đoạn mới ra mắt. Cũng theo đó, đảm bảo cho tỉ lệ chuyển đổi tối ưu cho Lamer Bridal trong mùa cưới cuối năm.
Tạm kết
Bằng những giải pháp marketing tổng thể “đúng và đủ”, chạm đến insight thực tế của khách hàng. Cũng như với nền tảng nghiên cứu chuyên sâu, đội ngũ kinh nghiệm, sáng tạo. VietSky tin rằng sự đồng hành của mình và Lamer Bridal có thể gặt hái được nhiều thành công. Trong chặng đường sắp tới, hướng Lamer Bridal trở thành một trong những dịch vụ cưới cao cấp hàng đầu khu vực. Cũng như chinh phục những mục tiêu kinh doanh mà thương hiệu đã đề ra. Và lan toả giá trị, sứ mệnh tuyệt vời của mình đến tất cả khách hàng.
Khách hàng quan tâm đến dịch vụ của Lamer Bridal có thể tìm hiểu qua
Fanpage: Lamer Bridal
Địa chỉ: 354 Hoàng Diệu, Quận Hải Châu, Da Nang, Vietnam
Hotline: 091 606 43 94
Email: lamer.vietsky@gmail.com