Các studio cưới đang phải đối mặt với rủi ro cạnh tranh khốc liệt từ thị trường. Trên thực tế, các studio cưới muốn có chỗ đứng cần nỗ lực thực hiện quảng bá. Marketing trở thành một khía cạnh quan trọng quyết định đến thành công của doanh nghiệp. Trong khi đó, việc lạm dụng quá nhiều các chương trình khuyến mãi đã không còn hấp dẫn. Vậy đâu là giải pháp cho các doanh nghiệp marketing studio cưới Đà Nẵng? Hãy cùng Việt Sky Marketing tìm hiểu trong bài viết sau.
Vì sao khuyến mãi đã không còn hấp dẫn người xem?
Chỉ cần tìm kiếm từ khoá “ưu đãi chụp ảnh cưới” trên thanh tìm kiếm sẽ nhận được vô vàn kết quả. Với sự có mặt của hơn 100 thương hiệu cưới trên thị trường Đà Nẵng, nhiều studio nghĩ rằng chương trình khuyến mãi sẽ thu hút được khách hàng. Tuy nhiên, thực tế không chỉ có như vậy. Bởi lẽ các đối thủ cạnh tranh cũng đang có chung suy nghĩ như bạn. Áp dụng khuyến mãi được xem như một chiến lược giá xuyên suốt của nhiều thương hiệu. Việc ưu đãi xuất hiện với tần suất lặp đi lặp lại và định kỳ hàng tháng trở nên rất quen thuộc đối với khách hàng ngành cưới. Cụ thể, họ sẽ nghĩ rằng mức giá sau ưu đãi mới là mức giá cố định của sản phẩm/dịch vụ.
Đối với ngành cưới vô cùng đặc thù, đó là việc người dùng chỉ sử dụng dịch vụ một lần trong đời. Do đó, chương trình khuyến mãi không thật sự có nhiều ý nghĩa thúc đẩy tiêu dùng dịch vụ. Để khuyến mãi trở nên hữu dụng, cần kết hợp thêm nhiều công cụ khác của marketing. Đặc biệt, chiến lược quảng bá, truyền thông lúc này sẽ đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Thêm vào đó, cốt lõi của ngành cưới vẫn tập trung nhiều nhất vào chất lượng sản phẩm/dịch vụ. Vì vậy, khi tìm kiếm các agency marketing thương hiệu cưới, các thương hiệu studio nên hợp tác với những đối tác có thể tham gia vào cả quy trình này.
Cách áp dụng ưu đãi marketing studio cưới
Tuy không quyết định hoàn toàn thành công của một chiến dịch marketing studio cưới. Nhưng để tối ưu hoá hiệu quả của toàn bộ chiến dịch marketing, đây lại là một phần không thể thiếu. Do đó, thương hiệu cần xây dựng chiến lược rõ ràng, hợp lý ngay từ ban đầu. Dưới đây là một vài cách áp dụng ưu đãi hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua!
Ưu đãi cho từng nhóm đối tượng khách hàng
Việc chia nhỏ các phân khúc sẽ giúp các studio cưới tiếp cận được đa dạng đối tượng khách hàng tiềm năng. Theo đó, các doanh nghiệp cần phân tích rõ về hành vi, tâm lý, đặc biệt là hình thức sản phẩm/dịch vụ. Từ đó, nhân viên tư vấn sẽ đưa ra phương án phù hợp nhất. Chẳng hạn, tạo ra các set chụp ưu đãi đối với khách hàng quan tâm về giá và hạn chế ngân sách. Trong khi đó, các khách hàng ở phân khúc cao sẽ đặt chất lượng dịch vụ lên trên hết. Lúc này, nhân viên tư vấn cần chuẩn bị đưa ra các concept sáng tạo để thuyết phục khách hàng. Cũng như cung cấp các ưu đãi và dịch vụ VIP hoặc gửi kèm các feedback của khách hàng cũ.
Thời điểm áp dụng ưu đãi marketing studio cưới
Thời điểm áp dụng ưu đãi cũng là một yếu tố quan trọng. Những “thời điểm nhạy cảm” của cửa hàng như ngày lễ, cuối tuần, mùa cưới,… là thời điểm áp dụng ưu đãi tốt nhất. Trong khi đó, các mùa thấp điểm hơn sẽ được vận dụng để thực hiện để nuôi dưỡng khách hàng thay vì áp dụng chương trình ưu đãi.
Kết hợp ưu đãi cùng chiến lược truyền thông
Khi thực hiện các chiến dịch truyền thông cho studio cưới, khách hàng sẽ bắt đầu quan tâm đến thương hiệu và tìm hiểu thông tin. Lúc này, những thông tin ưu đãi sẽ trở nên thu hút hơn. Khi tiến đến giai đoạn cân nhắc, một chương trình ưu đãi phù hợp và hấp dẫn sẽ là yếu tố quyết định chuyển đổi. Điều này có ảnh hưởng tích cực đến tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.
Việt Sky – Áp dụng mô hình 7P Marketing Wedding
Để mang đến hiệu quả kinh doanh toàn diện cho đối tác, Việt Sky Marketing áp dụng mô hình marketing mix 7P. Đây tuy là một mô hình cơ bản và hiệu quả nhất. Nhưng chưa được áp dụng triệt để tại các agency khác chỉ chuyên về một lĩnh vực.
Mô hình 7P Marketing
Thông thường, một mô hình marketing mix được áp dụng theo quy tắc 4Ps. Thế nhưng đối với các studio cưới cần triển khai theo 7Ps. Bao gồm các yếu tố sau đây:
- Product (Sản phẩm): Những cách phát triển sản phẩm/dịch vụ của công ty.
- Price (Giá): Các phương pháp định giá, chiến lược giá trên thị trường.
- Place (Phân phối): Những hình thức phân phối nào đến khách hàng (trực tiếp cửa hàng, trung gian, hội chợ cưới,…)
- Promotion (Quảng bá): Sự phối hợp của các ưu đãi, truyền thông online, offline, PR,…
- People (Con người): Kỹ năng tư vấn của nhân viên, tay nghề, tinh thần làm việc,… của nhân viên
- Physical Evidence (Môi trường vật lý): Nhữg điều tạo nên trải nghiệm của khách hàng, cơ sở vật chất (vật dụng, máy móc, phim trường,…)
- Processes (Quy trình): Cách tối ưu hóa quy trình dịch vụ nhằm đạt tối đa trải nghiệm cho khách hàng và tối đa lợi nhuận.
Cách áp dụng tại agency marketing thương hiệu cưới Việt Sky
Mô hình Marketing mix 7P do Việt Sky đề xuất có mặt trong mọi hoạt động thương mại của công ty. Chúng tôi không chỉ cung cấp các dịch vụ truyền thông mà mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp một cách hiệu quả toàn diện. Điều này có nghĩa rằng agency marketing thương hiệu cưới sẽ bắt đầu từ khâu hình thành ý tưởng sản xuất. Ngoài ra còn đảm bảo toàn bộ quy trình đưa dịch vụ đến người xem.
Với chiến lược marketing trọn gói, doanh nghiệp sẽ có được lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. Việc xây dựng được niềm tin và sự yêu thích từ khách hàng tạo sự phát triển bền vững. Đặc biệt, chiến lược này giúp doanh nghiệp thích ứng với những thay đổi của thị trường. Chẳng hạn trong các mùa có doanh thu chưa tốt (mùa mưa, mùa dịch,…).
Trong suốt quy trình thực hiện chiến lược marketing 7P, Việt Sky tiến hành các công đoạn sau đây.
- Nghiên cứu thị trường.
- Đánh giá hoạt động marketing và thị trường hiện tại của doanh nghiệp.
- Xác định phân khúc, chân dung khách hàng và định vị thương hiệu.
- Đề xuất nội dung, chương trình marketing trên 7P.
- Triển khai dựa trên kế hoạch truyền thông chiến lược.
Với một giải pháp chuyên môn hiệu quả, Việt Sky tự tin mang đến những chiến dịch marketing tuyệt vời. Hãy trải nghiệm và nâng tầm thương hiệu của bạn trong mắt khách hàng. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và báo giá!