5 chiến lược marketing cho Hair Salon Đà Nẵng

Trong thời buổi hiện nay, mọi doanh nghiệp đều phải đối mặt với sự cạnh tranh vô cùng lớn. Tại thị trường Đà Nẵng nói riêng, làm đẹp được mệnh danh là lĩnh vực “khốc liệt” nhất. Trong đó có các hair salon (cửa tiệm làm tóc). Đa số các hair salon được mở ra từ các thợ làm tóc chuyên nghiệp. Điều này đồng nghĩa với việc bạn không có quá nhiều kinh nghiệm trong việc điều hành kinh doanh hoặc quảng bá thương hiệu. Trong khi đó, các chiến lược marketing online cho hair salon lại chính là bí quyết thành công hàng đầu hiện nay.

Kế hoạch marketing cho hair salon hiệu quả

Làm đẹp có thể nói là một ngành dịch vụ triệu đô. Đặc biệt là khi hành vi tiêu dùng & sử dụng dịch vụ của khách hàng hiện nay thường bị tác động khá nhiều bởi những người có tầm ảnh hưởng. Việc lựa chọn các dịch vụ làm đẹp trở nên vô cùng quan trọng. Các mô hình kinh doanh truyền thống dường như sẽ không còn chỗ đứng nếu không biết cách áp dụng marketing. Nghiêm trọng hơn, giảm giá và quảng cáo Facebook cũng đang dần thiếu hiệu quả. Do đó, bạn cần phải biết đâu là kế hoạch phù hợp nhất với hair salon của mình.

marketing-cho-hair-salon-đông-khách

Xây dựng định hướng truyền thông

Bước đầu tiên để xác định được định hướng marketing là phân tích mô hình và doanh nghiệp. Đứng giữa thị trường lớn mạnh và cạnh tranh cao, chúng ta cần có điểm khác biệt. Đây là thứ khiến khách hàng nhớ đến và lựa chọn bạn thay vì các đối thủ cạnh tranh. Điểm khác biệt này có thể đến từ kỹ năng chuyên biệt hoặc các giải thưởng của thợ làm tóc. Chẳng hạn thay vì marketing cho toàn bộ các dịch vụ. Các hair salon có thể tập trung truyền thông vào dịch vụ nhuộm tóc. Liên tục nhắc nhớ mình là thương hiệu hàng đầu về mảng nhuộm sẽ tạo thành nhận thức cho khách hàng khi có nhu cầu sẽ tìm đến thương hiệu của bạn.

Xác định khách hàng tiềm năng

Tuỳ thuộc vào mỗi thương hiệu mà sẽ có một nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. Biết được điểm mạnh và định hướng ban đầu giúp bạn dễ dàng xác định đúng nhóm khách hàng tiềm năng của mình. Ngoài ra, bạn còn phải trả lời được các câu hỏi sau:

  • Phong cách tạo kiểu hướng đến cho nhóm đối tượng nào (người trẻ, người có tóc hư tổn, người bắt trend,…)
  • Khả năng chi trả của khách hàng cho mỗi lần sử dụng dịch vụ là bao nhiêu?
  • Sở thích & tâm lý của họ khi đi làm tóc là gì?
  • Tần suất quay trở lại các salon tóc bao nhiêu lần/tháng?

Nếu phân tích đủ sâu thì khi triển khai các chiến lược marketing online cho hair salon càng dễ dàng. Đây là bước giúp tối ưu hoá chất lượng các quảng cáo trên mạng xã hội. Làm tăng doanh thu cũng như giảm những rủi ro khi chạy quảng cáo mà không có phân tích khách hàng.

Phân tích hoạt động của đối thủ cạnh tranh

Đối thủ cạnh tranh thường gặp nhất bao gồm:

  • Những hair salon cùng nằm trong khu vực bán kính 5 – 7km
  • Các hair salon cung cấp dịch vụ trong cùng phân khúc giá
  • Các hair salon đang đẩy mạnh truyền thông trên MXH.

Việc nắm rõ các hạng mục giá, phương thức kinh doanh và hoạt động marketing của đối thủ là điều vô cùng quan trọng. Từ đó, bạn có thể biết đâu là điểm mạnh của đối thủ để tránh tập trung truyền thông cho khía cạnh đó. Trong khi các điểm yếu của họ sẽ là điều mà bạn nên cải thiện. Hoặc tiềm năng hơn là khai thác nó như một dịch vụ nổi bật của mình. Làm tốt điều này, các hair salon có khả năng thu hút lượng khách cực lớn.

Top 4 chiến lược marketing online cho hair salon Đà Nẵng

Không thể phủ nhận sức hút của các nền tảng online đối với người dùng. Điều này mang đến cơ hội cho các hair salon thực hiện các chiến lược marketing online. Đặc biệt, khi xây dựng những phương tiện truyền thông đồng bộ xuất hiện phủ khắp các nền tảng: website, Google, Facebook & Tiktok. Rất dễ dàng bạn có thể xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp và ấn tượng trong lòng khách hàng.

Social Media Marketing – Quảng bá trên mạng xã hội

Mạng xã hội là nền tảng nhất định các hair salon phải khai thác. Trong thời gian gần đây, xu hướng quảng bá và xây dựng nội dung trên Facebook & Tiktok rất được ưa chuộng. Tận dụng các trend như biến hình, thay đổi diện mạo, nhạc hot… các hair salon có thể dễ dàng tạo ra chuỗi clip ngắn thịnh hành trên Tiktok. Từ đó tiếp cận được hàng triệu người dùng và thu hút khách hàng tiềm năng tìm đến.

SEO Website – Tiếp thị bằng công cụ tìm kiếm

Theo thực tế phân tích tâm lý người dùng, khi có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ làm tóc. Việc đầu tiên mà họ sẽ làm là mở công cụ tìm kiếm Google. Việc tối ưu hoá sự xuất hiện của website trên công cụ tìm kiếm sẽ giúp bạn có cơ hội “lọt vào tầm ngắm” của khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng nhất. Tuy nhiên, SEO là một chiến lược dài hơn và cần đầu tư về thời gian lẫn công sức. Hãy tìm đến các đơn vị agency marketing để được hỗ trợ nếu bạn không phải là người có chuyên môn sâu trong lĩnh vực này.

Content Marketing – Xây dựng chiến lược nội dung

Nội dung không chỉ bao gồm các bài đăng trên fanpage. Mà nó là một chiến lược nhằm khai thác triệt để thông điệp mà các hair salon muốn truyền tải đến khách hàng. Từ chiến lược đó, chúng ta sẽ tạo nên các nội dung xuất hiện rộng rãi trên mọi nền tảng. Chẳng hạn như kịch bản clip ngắn, nội dung bài quảng cáo, nội dung trong hình ảnh banner,… Việc có một chiến lược nội dung marketing online cho hair salon hiệu quả sẽ giúp tăng mức độ nhận biết. Ngoài ra, còn làm tăng sự yêu thích của khách hàng cho bạn.

Paid Advertising – Quảng cáo có trả phí

Sau khi đã tận dụng toàn bộ các phương án marketing online cho hair salon miễn phí. Chúng ta có thể cân nhắc đến việc chi trả một ngân sách nhỏ cho các quảng cáo trả phí. Thông thường, quảng cáo được chạy trên Facebook/Instagram. Ngoài ra, hai nền tảng khác cũng hiệu quả không kém là Google & Tiktok. Quảng cáo sẽ giúp nội dung của bạn tiếp cận đến gần hơn những người có nhu cầu. Do đó, tiềm năng để chuyển đổi doanh số cũng cao hơn.

Địa chỉ triển khai marketing online cho hair salon Đà Nẵng uy tín

Để thực hiện toàn bộ các hoạt động marketing online một cách hiệu quả cần một đội ngũ chuyên nghiệp và uy tín. Trong trường hợp không có đủ ngân sách để đào tạo một nhóm nhân sự marketing. Các hair salon có thể cân nhắc đến những dịch vụ marketing trọn gói thuê ngoài.

Việt Sky với kinh nghiệm thực thi các dự án marketing cho đa dạng khách hàng trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt là đơn vị dẫn đầu trong marketing ngành cưới và làm đẹp tại Đà Nẵng. Sự thành công của các đối tác như V2 Hair Salon chính là minh chứng cho sự chuyên nghiệp và uy tín của Việt Sky. Với các gói dịch vụ đa dạng, phù hợp mọi ngân sách và nhu cầu khách hàng, Việt Sky sẵn sàng mang đến các chiến dịch marketing viral hiệu quả mà các hair salon không nên bỏ qua!

Xem theo chủ đề: chạy quảng cáo, chiến lược marketing, chuyển đổi số, dịch vụ marketing, dịch vụ truyền thông, marketing cho hair salon, marketing đà nẵng, marketing hair salon, quảng cáo hiệu quả

Có thể bạn quan tâm