Tiền đề cho những dự án hợp tác thành công chính là một quy trình quản lý marketing tinh gọn, hiệu quả. Để làm được điều đó cần sự phối hợp chặt chẽ giữa agency marketing và các khách hàng. Tại Việt Sky, chúng tôi tạo ra một quy trình hiệu quả từ các bước đầu giao tiếp với khách hàng. Tiếp theo đó là sự phối hợp chặt chẽ trong quản lý nhân sự, vận hành dự án để đảm bảo tiến độ công việc. Và quan trọng nhất chính là báo cáo trực quan hiệu quả của các dự án nhằm mang lại thành công tối ưu cho khách hàng.
Các bước quy trình quản lý dự án Marketing Việt Sky
Dưới đây là các bước quy trình quản lý trong mọi dự án marketing tại Việt Sky để quý khách hàng, quý doanh nghiệp tham khảo.
Nhận Brief
Brief là một bản yêu cầu từ khách hàng (hay còn gọi là client) gửi đến các agency marketing. Thông thường trong brief sẽ bao gồm các thông tin về doanh nghiệp, thương hiệu. Quan trọng nhất, brief cần thể hiện rõ ràng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến khi thực hiện các dự án marketing. Brief có thể giản lược hoặc mở rộng dài ngắn tuỳ thuộc vào từng khách hàng. Tại Việt Sky, chúng tôi thường yêu cầu bắt buộc phải có những thông tin sau đây:
- Hiện trạng doanh nghiệp
- Chân dung khách hàng mục tiêu thực tế
- Thông tin về sản phẩm/dịch vụ đang cung cấp (Phân khúc giá, Định vị, USP,…)
- Thông điệp truyền thông
- Mục tiêu dự án
- Đánh giá hiệu quả marketing hiện tại
- Các nền tảng marketing cần thực hiện
- Ngân sách dự án
- Thời gian thực hiện dự án
So với các agency marketing khác tại Đà Nẵng, Việt Sky đảm bảo quy trình nhận brief được chính xác và rõ ràng nhất. Chúng tôi dành thời gian để trao đổi trực tiếp về nhu cầu của khách hàng. Việc khai thác đủ sâu sẽ giúp đánh giá được bức tranh marketing hiện tại, từ đó tìm cách để đi đúng trọng tâm, giải quyết đúng “điểm đau” hiện tại của khách hàng. Ngoài ra cũng sẽ phát huy tối đa những điểm tốt và mở ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp.
Lựa chọn giải pháp phù hợp
Sau khi tiếp nhận thông tin brief từ dự án, Việt Sky sẽ bước vào giai đoạn Debrief (giải đề). Đây là giai đoạn đòi hỏi rất nhiều chất xám của đội ngũ sáng tạo. Đồng thời với đó là kết hợp nhiều phương án nghiên cứu thị trường (định tính và định lượng), đánh giá quy mô dự án, năng lực doanh nghiệp,… để tiến hành lựa chọn một giải pháp phù hợp nhất. Trong giai đoạn Debrief thường trải qua các bước: Tóm tắt yêu cầu sáng tạo – Lên ý tưởng chung cho dự án – Xem xét và chốt các giải pháp tốt nhất. Từ đây, báo giá sẽ được hình thành một cách chi tiết hơn.
Báo giá làm hợp đồng
Báo giá các dự án marketing thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó quan trọng nhất vẫn là ngân sách marketing của các doanh nghiệp, thương hiệu,… Ngoài ra, một vài yếu tố phổ biến khác có thể ảnh hưởng đến sự khác nhau của các báo giá tại Việt Sky bao gồm: Số lượng sản phẩm, Thời gian triển khai dự án, Ngân sách cho quảng cáo, Hạng mục truyền thông. Do đó, báo giá hợp đồng marketing cho mỗi doanh nghiệp tại mỗi thời điểm là khác nhau.
Nhằm giúp khách hàng có nhiều phương án lựa chọn hơn đối với cùng một ngân sách, Việt Sky có thể đưa ra báo giá với đa dạng gói dịch vụ. Doanh nghiệp có thể dựa vào các phương án này để lựa chọn cách triển khai phù hợp nhất. Chẳng hạn, đối với các thương hiệu đã có thế mạnh về sản xuất hình ảnh, video như các studio, photographer cá nhân,… thì chi phí marketing sẽ được tập trung vào ngân sách quảng cáo. Các chi phí về sản xuất phương tiện truyền thông được giảm lại. Từ đó làm tăng hiệu quả tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng thông qua quảng cáo.
Triển khai dự án marketing
Sau khi đạt được thoả thuận hợp tác, Việt Sky Marketing sẽ bắt đầu với việc thu thập tài nguyên có sẵn từ khách hàng. Từ đó, đưa ra một kế hoạch cụ thể theo từng giai đoạn trong toàn bộ dự án. Kể từ bước này, nhân sự trong team Việt Sky sẽ phối hợp chặt chẽ với nhau để mọi đầu ra của sản phẩm đều có thể là “điểm chạm” đối với người xem của doanh nghiệp. Trong đó, quan trọng nhất là 3 cái tên: Cotent Writer, Designer và Digital Marketer. Lúc này, các task sẽ được hoàn thành liên tục, đảm bảo đúng thời gian đã cam kết trước đó. Việc giao tiếp giữa agency và client cũng được duy trì và cập nhật liên tục.
Đo lường & cải tiến cách làm việc
Kết thúc mỗi tháng hoặc mỗi giai đoạn trong dự án, Việt Sky đảm bảo cập nhật báo cáo trong thời gian thực. Nhờ điều này, doanh nghiệp có thể kiểm soát được hiệu quả dự án. Ngoài ra, còn có thể đưa ra so sánh một cách trực quan giữa các quảng cáo, giữa khoảng thời gian có đội ngũ marketing thực chiến so với trước kia, hay thậm chí là đánh giá cùng các đối thủ cạnh tranh. Dựa vào các công cụ đo lường chuyên nghiệp, Việt Sky cũng sẽ đưa ra những số liệu rõ ràng. Những con số này có ảnh hưởng tích cực đến quá trình kinh doanh, xây dựng hình ảnh truyền thông. Chẳng hạn như số lượng tiếp cận, social listening, mức độ nhận biết,…
Ngoài ra, nếu trong suốt quá trình thực hiện dịch vụ có điểm nào chưa phù hợp. Doanh nghiệp và Việt Sky có thể đánh giá lẫn nhau bằng các công cụ quản lý. Điều này sẽ giúp quá trình giao tiếp trở nên hiệu quả hơn. Công việc trong dự án cũng có thể được cải thiện theo chiều hướng tích cực. Việt Sky Team có thể thực hiện một vài buổi training, trao đổi với nhân sự của khách hàng. Việc gắn kết chặt chẽ này đảm bảo sale team có thể nắm bắt nhanh chóng chiến dịch marketing hiện tại. Từ đó tìm được cách tư vấn khách hàng và tăng tỉ lệ chuyển đổi.
Tiêu chí làm việc
Ngành dịch vụ luôn nổi tiếng với câu nói “Luôn thỏa hiệp với mọi ý kiến của khách hàng”. Tại Việt Sky, những đánh giá, đóng góp và ý kiến của khách hàng luôn được tôn trọng nhất. Ngoài ra, chúng tôi còn hoàn thành các dự án với các tiêu chí làm việc sau đây.
Tận tâm
Là tập hợp của những người trẻ sáng tạo và tâm huyết, Việt Sky lấy tiêu chí tận tâm khi thực hiện mọi công việc. Mọi khách hàng đều được đảm bảo phục vụ tốt nhất. Sự hài lòng của khách hàng chính là thước đo cho thành công của chúng tôi.
Hợp tác
Khi hợp tác với bất kỳ khách hàng nào, chúng tôi luôn muốn rằng đó phải là hành trình tuyệt vời nhất. Đó là một hành trình mà bạn tìm thấy người đồng hành, được san sẻ nỗi niềm của mình khi kinh doanh. Và quan trọng hơn hết, Việt Sky sẽ chính là người giải quyết mọi vấn đề của bạn.
Đam mê
Niềm đam mê mãnh liệt trong lĩnh vực marketing giúp Việt Sky tìm thấy những giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi không ngại khám phá những kiến thức mới. Càng khao khát chinh phục những thử thách trong lĩnh vực quảng cáo – truyền thông. Từ đó, vận dụng chúng một cách khéo léo cho doanh nghiệp.
Sáng tạo
Sáng tạo là tiền đề cho một chiến dịch marketing thành công. Luôn nỗ lực để tạo ra những giải pháp mới mẻ, hấp dẫn và dẫn đầu là tiêu chí sáng tạo của Việt Sky. Hãy để người xem nhớ đến bạn là một người tạo ra xu hướng cùng chúng tôi.
Hiệu quả
Mọi nỗ lực đều sẽ vô nghĩa khi chiến dịch marketing kém hiệu quả. Với Việt Sky, hiệu quả được đánh giá bởi chính khách hàng. Tạo ra những kết quả tích cực, sự phát triển của thương hiệu bằng số liệu thực tế. Đó chính là những điều mà Việt Sky sẽ mang lại cho doanh nghiệp.
Cam kết
Không chỉ là tiêu chí làm việc, Việt Sky còn cam kết tất cả những điều trên với mỗi khách hàng. Chỉ khi khách hàng thật sự hài lòng với kết quả nhận được, hợp đồng mới được nghiệm thu và hoàn thành. Hợp tác cùng Việt Sky, khách hàng sẽ đảm bảo toàn bộ quy trình hợp tác suôn sẻ, chuyên nghiệp, hiệu quả.
Cảm ơn sự hợp tác
Trong những năm qua, Việt Sky đã may mắn nhận được sự tin tưởng của nhiều quý đối tác. Đây là động lực mạnh mẽ để Việt Sky tiếp tục nỗ lực tạo ra những “cú nổ” mới. Và đưa các doanh nghiệp ghi dấu ấn trong lòng người xem thông qua hành trình làm marketing. Việt Sky cũng hy vọng rằng có thể kết nối nhiều hơn với các doanh nghiệp mới. Mang đến nhiều dịch vụ chất lượng hơn nữa để chinh phục thành công của các quý doanh nghiệp.