Bài đăng được chuẩn bị kỹ càng nhưng vẫn flop? Nội dung trên newfeed được Facebook phân phối theo tiêu chí nào? Những thay đổi nào trong thuật toán Facebook 2024 mà các thương hiệu đang bỏ lỡ? Nếu đó là những vấn đề khiến bạn đau đầu, hãy cùng Digital Agency Đà Nẵng – VietSky đi tìm câu trả lời trong bài viết hôm nay!
Thuật toán Facebook hiện nay có ảnh hưởng gì đến thương hiệu?
Đối với các marketers, thuật toán Facebook là một trong những hạng mục vô cùng quan trọng. Việc nắm bắt và cập nhật các thuật toán mới giúp cải thiện hiệu quả quảng cáo. Nó là một hệ thống đa chiều và vô cùng phức tạp do nền tảng tạo ra nhằm xác định và điều chỉnh nội dung hiển thị và phân phối trên newfeeds của người dùng. Sau cùng, thuật toán được tạo ra để đảm bảo rằng các nội dung được phân phối tối ưu hoá khả năng tương tác và phù hợp với các đặc điểm (nhân khẩu học, sở thích, hành vi) của người dùng.
Giữa các nền tảng khác nhau thường có thuật toán khác nhau. Chẳng hạn, dưới đây là bảng so sánh mà VietSky phân tích cho hệ thống đề xuất của các nền tảng.
Thuật toán Facebook 2024 hoạt động dựa trên những yếu tố nào?
Tuy có sự thay đổi về tín hiệu xếp hạng các thuật toán qua từng giai đoạn. Nhưng cơ sở để các thuật toán hoạt động vẫn dựa trên 4 yếu tố chính:
- Mối quan hệ – Relationship
Yếu tố mối quan hệ được xét trên Mức độ tương tác giữa người dùng và người đăng bài. Chẳng hạn như các hành động thích, bình luận, chia sẻ, click vào liên kết hay xem video. Khi tương tác càng nhiều, khả năng hiển thị các bài đăng của profile đó sẽ cao hơn trên bảng tin của người dùng. Ngoài ra còn liên quan đến các yếu tố như bạn bè chung (mutual friend) hay nhóm chung mà người dùng tham gia. - Chất lượng nội dung – Quality
Mức độ thu hút của bài đăng cũng ảnh hưởng đến thuật toán Facebook 2024. Bài đăng có nhiều lượt tương tác sẽ được đề xuất hiển thị cao hơn. Bên cạnh đó, Facebook cũng ưu tiên hiển thị các nội dung mới, sáng tạo và độc đáo. Gần đây, để theo đuổi xu hướng sử dụng mạng xã hội của người dùng, Facebook cũng bắt đầu ưu tiên cho định dạng video, hình ảnh hơn các bài viết dài. - Tín hiệu – Signals
Những tín hiệu mà Facebook đưa nội dung đến người dùng bao gồm:
– Các hành động tương tác
– Thời gian dừng chân trên bài đăng
– Loại thiết bị sử dụng truy cập Facebook
Ngoài ra, còn có các hành động khác cũng gây ảnh hưởng đến thuật toán của Facebook, bao gồm: Người dùng thường xuyên ẩn bài viết từ ai, Báo cáo bài viết nào, Bỏ qua bài viết từ ai. - Cài đặt Newfeed (Bảng tin)
Cuối cùng, những cài đặt mà bạn đã thực hiện từ ban đầu cũng ảnh hưởng đến thuật toán Facebook. Những hạng mục này bao gồm: Lựa chọn ưu tiên về loại nội dung muốn hiển thị, Khả năng ẩn hoặc chặn người dùng khác, trang khác, hội nhóm khác.
Cách thức phân phối nội dung của thuật toán Facebook 2024
Quá trình phân phối nội dung của thuật toán Facebook 2024 có thể hiểu ngắn gọn như sau.
- Thu thập dữ liệu người dùng và nội dung: Facebook thu thập mọi thông tin từ người dùng, bao gồm tất cả các hành vi mà bạn dành cho từng nội dung xuất hiện.
- Phân tích dữ liệu người dùng: Từ đây, Facebook sẽ phân tích tệp dữ liệu nhằm hiểu hơn về sở thích và hành vi người dùng.
- Đánh giá, xếp hạng bài đăng theo thứ tự ưu tiên: Facebook đánh giá và xếp hạng các nội dung dựa trên xếp hạng về giá trị cụ thể có liên quan đến tệp dữ liệu của từng người dùng.
- Hiển thị các bài đăng có điểm cao: Bắt đầu phân phối các nội dung đã được xếp hạng trước đó cho người tiêu dùng, xen kẽ cùng với các quảng cáo.
Cập nhật thuật toán Facebook 2024 cùng VietSky
Do chịu sự ảnh hưởng bởi các kỹ thuật tính toán từ AI của Meta. Nên các thuật toán Facebook luôn được thay đổi và cập nhật thường xuyên. Nhờ vậy mà nội dung được tối ưu hoá khi phân phối đến người dùng và mang đến những trải nghiệm tốt nhất. Để chủ động trong việc sáng tạo các nội dung, doanh nghiệp cũng cần nắm những thuật toán Facebook 2024 này.
- Ưu tiên phân phối các nội dung từ gia đình & bạn bè
- Hạn chế nội dung clickbait, tin giả và nội dung không phù hợp
- Đẩy mạnh hình thức video và livestream
- Ưu tiên những nội dung thu hút tương tác hoặc tạo thảo luận
- Ưu tiên nội dung minh bạch và kiểm soát cho người dùng
Vì sao doanh nghiệp cần Digital Agency?
So với việc vừa phải kiểm soát các hoạt động kinh doanh lẫn marketing. Nhiều người lựa chọn thuê phòng marketing outsource để tăng hiệu quả tổng thể. Cụ thể, các Digital Agency với đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao sẽ phụ trách hoạt động marketing.
Việt Sky là Digital Agency Đà Nẵng có kinh nghiệm
Digital Agency Đà Nẵng – VietSky đã từng có kinh nghiệm hoạt động lâu năm. Không chỉ có kiến thức tổng thể về marketing mà còn nắm bắt những xu hướng quan trọng trong ngành. Đặc biệt đối với các ngành cưới, ngành làm đẹp, du lịch,… Do đó, sẽ dễ dàng đưa ra những chiến lược marketing phù hợp cho từng thương hiệu. Số lượng dự án đa dạng cũng mang đến lợi thế hơn khi triển khai truyền thông – marketing. Thay vì phải tự mình phân tích, nghiên cứu, VietSky sẽ làm điều đó một cách hiệu quả với chi phí hấp dẫn.
Khả năng nắm bắt các thuật toán Facebook 2024 nhanh
VietSky tập hợp những marketers có chuyên môn trong lĩnh vực Digital Marketing. Việc dành thời gian dài để nghiên cứu và thử nghiệm sẽ giúp nắm bắt thuật toán nhanh hơn. Các digital marketers cũng sẽ làm việc trực tiếp với những nhân sự còn lại. Quan trọng nhất là Content Writer và Planner để đề xuất các chiến lược hiệu quả. Làm được điều này, doanh nghiệp sẽ tăng hiệu quả quảng cáo nhiều lần. Ngoài ra còn làm giảm tối đa mức chi phí dành cho quảng cáo.
Kiểm soát tổng thể hoạt động marketing
Sự phối hợp giữa các digital marketers và đội ngũ sáng tạo sẽ giúp các agency kiểm soát hiệu quả hoạt động marketing chung. Trong thời gian dài sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện được performance của mình. Đặc biệt là trên mạng xã hội tiềm năng Facebook. Các chiến dịch truyền thông hấp dẫn còn làm tăng tình yêu thương hiệu. Và trong một thời gian nhất định đưa thương hiệu trở thành top of mind của người dùng.
THAY ĐỔI ĐỂ CHUYỂN MÌNH! Đây chính là lúc để tạo nên sự khác biệt trước đối thủ và tăng khả năng cạnh tranh. Hãy để VietSky đồng hành cùng bạn! Hãy theo dõi VietSky để cập nhật những thông tin hữu ích cũng như liên hệ để đăng ký hợp tác.