Storytelling – Nghệ thuật kể chuyện chạm đến trái tim khách hàng

Trong số các phương pháp tiếp thị bền vững. Storytelling (Nghệ thuật kể chuyện) được xem là một trong những phương pháp bền vững nhất. Bởi lẽ nó tạo ra mối liên kết cảm xúc mạnh mẽ. Khi sự xuất hiện của các thương hiệu ngày càng nhiều. Một doanh nghiệp vận dụng storytelling hiệu quả sẽ tạo ra sự khác biệt. Tưừ đó khẳng định được vị thế của mình trong tâm trí khách hàng. Hãy cùng Dịch vụ content marketing Đà Nẵng Việt Sky khám phá về công cụ này trong bài viết hôm nay!

Tầm quan trọng của storytelling trong năm 2025 với dịch vụ content marketing Đà Nẵng

Có thể hiểu ngắn gọn, storytelling là cách sử dụng từ ngữ để tạo ra những trải nghiệm trong trí tưởng tượng của người đọc. Từ đó, một thương hiệu có thể khéo léo tác động đến cảm xúc của họ, khiến họ chấp nhận những ý tưởng độc đáo và thậm chí là khuyến khích họ hành động. Storytelling đòi hỏi không chỉ sự sáng tạo. Nó là một nghệ thuật cộng hưởng giữa tầm nhìn, kỹ năng và cách thực thi. Một doanh nghiệp xây dựng tốt storytelling sẽ không bị nhầm lẫn với các doanh nghiệp đơn giản khác. Có thể ngầm hiểu rằng, storytelling khẳng định vị thế của một thương hiệu trước sự cạnh tranh.

dich-vu-content-marketing-da-nang-storytelling-hieu-qua

Trong năm 2025, khi digital marketing tiếp tục giữ vững vị thế của mình.  Storytelling  sẽ vẫn được Dịch vụ content marketing Đà Nẵng vận dụng một cách phổ biến. Kể một câu chuyện về sản phẩm, dịch vụ một cách thu hút. Hoặc thậm chí cá nhân hoá hình ảnh thương hiệu sẽ tạo ra cảm xúc mạnh mẽ. Ở giai đoạn đầu của phễu chuyển đổi. Nó thu hút sự quan tâm, tạo ra những ấn tượng khác biệt và mang nhiều lợi thế trong giai đoạn cân nhắc.

Các tiêu chí đánh giá một câu chuyện thương hiệu tốt

Storytelling hiệu quả có thể được đánh giá tốt khi có cấu trúc tốt và sáng tạo. Ngoài ra, nó còn có khả năng thuyết phục người dùng. Và trong thời gian dài dẫn đến sự đồng cảm với thương hiệu. Ở một khía cạnh tích cực hơn, storytelling làm tăng khả năng lan truyền nội dung (viral content). Nhìn chung, storytelling là công cụ hiệu quả, mạnh mẽ và bền vững.

dich-vu-content-marketing-da-nang-chien-luoc-xay-dung-thuong-hieu

Một doanh nghiệp cần đảm bảo tính chân thực của mình. Dịch vụ Content Marketing Đà Nẵng đảm bảo các yếu tố về giá trị và USP của thương hiệu trong các chiến dịch storytelling. Việc này nhằm làm rõ những quan điểm táo bạo và nêu bật các giá trị kinh doanh độc đáo. Từ đó cũng trở nên hấp dẫn hơn đối với cộng đồng. Đưa khách hàng tiếp cận với thương hiệu giống như một người bạn chứ không phải một doanh nghiệp đơn thuần.

Chìa khoá để tạo ra một chiến dịch storytelling thành công nằm gọn ở các yếu tố. Đáng nhớ, Tạo sự đồng cảm, Mang giá trị giáo dục, Cấu trúc tốt, Thuyết phục và Giải trí. Làm tốt tất cả các tiêu chí trên, thương hiệu của bạn sẽ được in đậm trong tâm trí khách hàng.

Dịch vụ Content Marketing Đà Nẵng: Lồng ghép Storytelling vào tiếp thị truyền thông

Trong tiếp thị, storytelling được sử dụng để nâng tầm một chiến dịch truyền thông. Tuy nhiên, điều này thường gây ra áp lực và thách thức cho các doanh nghiệp nhỏ. Bởi lẽ cần hiểu rõ cách triển khai và tích hợp storytelling vào kế hoạch marketing tổng thể. Để làm được điều này, bạn có thể tìm đến các dịch vụ content marketing Đà Nẵng. Dưới đây là những chiến dịch lồng ghép storytelling do Việt Sky triển khai.

Brand Storytelling: Dịch vụ Content Marketing Đà Nẵng xây dựng câu chuyện thương hiệu

Hành động đầu tiên là tạo nên câu chuyện về thương hiệu. Đây là nền tảng dẫn dắt các thương hiệu xuyên suốt các hoạt động truyền thông. Việt Sky tạo nên một câu chuyện lịch sử thương hiệu. Trong đó nói về sự bắt nguồn của thương hiệu hay cách mà nó được tạo ra để cộng hưởng giá trị với khách hàng. Trong câu chuyện này thường có sứ mệnh, giá trị cốt lõi mà thương hiệu đại diện. Thông qua đó, cá tính và hình mẫu thương hiệu cũng được hình thành.

Digital Storytelling (Kể chuyện thông qua các nền tảng kỹ thuật số)

Hình thức này tận dụng các nền tảng trực tuyến và mạng xã hội. Hoặc thông qua các video quảng cáo, podcast, blog, streaming,…. Điểm mạnh của digital storytelling là cách triển khai đa dạng phương tiện. Từ hình ảnh, video, câu chữ, lời nói,… cũng có thể dễ dàng được lan toả và tương tác với khách hàng

dich-vu-content-marketing-da-nang-da-nen-tang

Visual Storytelling (Kể chuyện bằng nghệ thuật thị giác)

Một bức ảnh đáng giá như ngàn lời nói. Storytelling còn được lồng ghép thông qua các hình ảnh, thiết kế, video. Sử dụng các nội dung trực quan để truyền tải câu chuyện về thương hiệu là chìa khoá cho các chiến dịch sáng tạo của Việt Sky. Tốt nhất, có sự kết nối giữa nội dung bằng chữ và hình ảnh là cách thu hút khách hàng dành thời gian nhiều hơn để hiểu về thương hiệu của bạn!

dich-vu-content-marketing-da-nang-tham-my-cam-xuc

Đoạn Kết

Storytelling có thể là một công cụ mạnh mẽ làm thay đổi chiến lược tiếp thị. Nó là xu hướng không thể bỏ lỡ mà mọi doanh nghiệp nên theo đuổi! Thế nhưng, hãy vận dụng đúng cách và hiệu quả. Dịch vụ content marketing Đà Nẵng Việt Sky sẽ là người bạn đồng hành để bạn hiện thực hoá nó. Chúng tôi sẵn sàng tạo ra những “điểm chạm” cảm xúc then chốt để kết nối thương hiệu và khách hàng bằng kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tế của mình.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thông tin và đo lường hiệu quả truyền thông cho thương hiệu của bạn!

Xem theo chủ đề: câu chuyện thương hiệu, marketing ngành cưới, marketing studio áo cưới, ngành cưới, Nghệ thuật kể chuyện, Storytelling

Có thể bạn quan tâm