Xây dựng chiến lược content – Không thể thiếu 4 bí quyết sau!

Một chiến lược marketing thành công không thể thiếu bước xây dựng nội dung. Đặc biệt trong thời điểm mạng xã hội dường như đã trở thành một thói quen trong hành vi người dùng như hiện tại. Cùng với sự phát triển của những công cụ AI, nền tảng mạng xã hội đa dạng và thị hiếu người dùng thay đổi. Đây sẽ là lúc các content writer vận dụng những bí quyết marketing hữu ích từ VietSky để áp dụng cho thương hiệu của mình!

Vì sao các doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược content?

Nhiều doanh nghiệp nhỏ thường “xem nhẹ” bước xây dựng kế hoạch content. Tuy nhiên, đây lại là bước quyết định đến sự thành công của các chiến lược marketing. Bởi lẽ, tư duy lập chiến lược hướng đến những mục tiêu tăng trưởng cụ thể là điều mà sẽ không có một bất cứ công cụ hay AI nào có thể thay thế. Tuỳ thuộc vào từng thương hiệu mà chiến lược này có thể thay đổi nhiều yếu tố khác nhau. Chẳng hạn về phân bổ ngân sách marketing, các nền tảng triển khai và thông điệp truyền thông.

xay-dung-chien-luoc-marketing-2024-noi-dung-tu-viet-sky

Chiến lược content quyết định hình ảnh của thương hiệu trong mắt người dùng. Khi xây dựng chiến lược content không chỉ đơn giản là đưa thông tin về sản phẩm/dịch vụ là đủ. Mà phải dựa vào các nghiên cứu chuyên sâu về thị trường, ngành hàng, doanh nghiệp và đặc biệt là khách hàng. Các yếu tố này liên quan mật thiết đến nhau. Quan trọng nhất, chiến lược content cần đảm bảo xây dựng theo một thời hạn nhất định. Và sáng tạo dựa trên thông điệp truyền thông, cơ sở về các content angles. Qua từng giai đoạn, thương hiệu sẽ thu hút được một kết quả khác nhau. Với đích đến cuối cùng là chuyển đổi doanh số và xây dựng lòng trung thành ở khách hàng.

4 tips xây dựng chiến lược marketing và content hiệu quả từ Semrush

Ngoài những kinh nghiệm cơ bản trong xây dựng chiến lược marketing thực chiến. Các marketers còn phải liên tục theo dõi sự thay đổi của nền tảng, thị trường. Đặc biệt nhất phải kể đến là các xu hướng do người dùng tạo ra. Theo Semrush – nền tảng SaaS quản lý hiển thị trực tuyến và tiếp thị nội dung – đã đưa ra 4 tips xây dựng chiến lược content đặc biệt hiệu quả được dự báo sẽ tạo nên thành công ấn tượng cho thương hiệu trong 2024 được VietSky tổng kết ngay dưới đây.

Xây dựng hình ảnh thương hiệu bằng UGC content

Yếu tố khó nhất – và cũng là quan trọng nhất là xây dựng hình ảnh thương hiệu. Nếu có một chiến lược chính xác, rõ ràng, thương hiệu có thể được xây dựng chân thật, tạo niềm tin mạnh mẽ cho khách hàng. UGC content – tức các nội dung do người dùng hoặc nhân viên công ty thực hiện chính là bí quyết để xây dựng hình ảnh thương hiệu. Một trong những cách phổ biến nhất hiện tại là hợp tác với influencers. Điểm quan trọng cho các chiến lược marketing 2024 là phải lựa chọn những “người đồng hành” phù hợp. Họ phải có cùng hình ảnh mà thương hiệu hướng đến. Có thể thể hiện qua cách trò chuyện, sáng tạo nội dung hoặc chân dung người theo dõi.

ugc-content-bao-gom-cac-noi-dung-do-nguoi-dung-tao-ra

UGC content nên tập trung vào yếu tố tạo tương tác và lắng nghe người dùng. Thông qua các mạng xã hội, thương hiệu có thể tạo ra những câu chuyện làm nổi bật cá tính của mình. Bất kể một câu chuyện nào cũng cần 3 yếu tố: nhân vật, mâu thuẫn/vấn đề và hoá giải. Qua đó, thương hiệu sẽ đánh vào tâm lý người xem từ đó khơi gợi nhu cầu chuyển đổi hoặc tình yêu với thương hiệu. Một xu thế khác các marketers nên áp dụng là chú trọng nền tảng LinkedIn bên cạnh các MXH phổ biến khác. Đây sẽ là nơi mà bạn có thể chia sẻ các nội dung chuyên môn. Hay thậm chí là storytelling hoặc tạo thương hiệu cá nhân cho chủ doanh nghiệp.

Ứng dụng AI vào sáng tạo nội dung và chiến lược marketing

Không thể phủ nhận những hiệu quả mà AI mang lại cho các chiến lược nội dung. Cũng nhờ vào các công cụ như ChatGPT hay Gemini mà quy trình sáng tạo trở nên tối ưu hơn. Tuỳ thuộc vào từng mục tiêu triển khai và các yêu cầu chi tiết. Bạn có thể sử dụng AI để tạo ra những ý tưởng nội dung mới. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng, nội dung do AI sản xuất cần được biên tập một cách kỹ lưỡng. Bạn có thể điều chỉnh văn phong cho phù hợp với cá tính thương hiệu. Ngoài ra còn đảm bảo được tính chân thực như đã đề cập ở tip phía trên.

ung-dung-chat-gpt-trong-chien-luoc-marketing-2024

Tập trung cho các short-form video

Kể từ 2023, việc đầu tư vào các video clip là không bao giờ dư thừa. Đặc biệt, thế giới đã chứng kiến một nhu cầu giải trí mạnh mẽ đối với các short-form video. Đây là định dạng nội dung phổ biến, hiệu quả nhất các MXH hiện nay. Nếu đã đầu tư đủ bền vững cho các thể loại long-form content (SEO, Blogs,…) thì 2024 chính là lúc để các thương hiệu “bứt phá” sáng tạo. Phân bổ ngân sách và nguồn lực vào các nền tảng giải trí như Facebook/Instagram Reels, Youtube Shorts, Tiktok,… chắc chắn sẽ tạo nên một cú nổ cho hình ảnh thương hiệu của bạn.

cac-nen-tang-sang-tao-noi-dung-ngan-marketing

Chiến lược marketing thử nghiệm A/B Testing

Mạng xã hội cho phép thử nghiệm A/B Testing là một tín hiệu tốt cho các chiến lược marketing 2024. Với công cụ này, marketers nên sử dụng để thử nghiệm những chiến lược mới về cả nội dung, nền tảng,… Theo nguyên tắc 20/80, bạn có thể áp dụng phân bổ ngân sách theo công thức sau:

  • 20% ngân sách sử dụng cho các thử nghiệm mới.
  • 80% ngân sách sử dụng cho các chiến lược đã hoặc đang thành công trước đây.

thu-nghiem-a/b-tesing-trong-cac-chien-luoc-marketing-2024

Trọn gói dịch vụ chiến lược marketing từ VietSky Agency

Nỗ lực đạt được kết quả doanh số ấn tượng nhưng vẫn “giậm chân tại chỗ”. Đây là tình trạng mà kể cả nhiều doanh nghiệp lớn đều đang đau đầu giải quyết. Đặc biệt với các doanh nghiệp SMEs càng là một bài toán khó do gặp nhiều hạn chế về nguồn lực và ngân sách. Những agency marketing được mở ra với sứ mệnh giải quyết bài toán ấy.

VietSky với kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing và thấu hiểu thị trường đã tạo ra những chiến lược marketing ấn tượng cho khách hàng. 2024 chính là thời điểm các thương hiệu cần đẩy mạnh tốc độ và nguồn lực của mình để đảm bảo một quá trình phát triển tốt nhất. Với các kế hoạch triển khai marketing tinh gọn với mức giá hợp lý, bạn sẽ được tư vấn, lên chiến lược và triển khai những chiến lược phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.

Xem thêm chi tiết bài viết: Tạo Ra Những Nội Dung Hấp Dẫn Cùng Dịch Vụ Marketing Trọn Gói

Thế giới đang không ngừng thay đổi, và các ngành nghề kinh doanh cũng vậy! Để chiếm được niềm tin và lòng trung thành của khách hàng, các thương hiệu cần nỗ lực để xây dựng chiến lược marketing thật nổi bật và hiệu quả. Đồng thời, truyền tải thông điệp và hình ảnh thương hiệu đồng nhất, mạnh mẽ cho người dùng. VietSky Marketing luôn linh hoạt cập nhật những xu thế mới, chiến lược mới để mở phễu khách hàng. Hãy đồng hành cùng chúng tôi để tạo ra những giá trị ấn tượng cho thương hiệu của bạn!

Xem theo chủ đề: chiến lược content, Content Marketing, dịch vụ viết content, đơn vị marketing, Xây dựng chiến lược

Có thể bạn quan tâm