Chi tiết gói dịch vụ marketing studio ngành cưới

Là một ngành “ngách” với nhiều tiềm năng chưa được khai phá, ngành cưới chính là một thị trường màu mỡ để các doanh nghiệp đầu tư marketing. Bằng những chiến dịch hữu ích và ấn tượng, bạn hoàn toàn có thể chinh phục thị trường chục tỷ này. Những gói dịch vụ marketing thương hiệu cưới với các hạng mục đa dạng từ Việt Sky sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

Vì sao marketing studio cưới là “chìa khoá” chinh phục khách hàng?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu cưới. Không cần nói đâu xa, tại Đà Nẵng có sự góp mặt của hơn 100 thương hiệu cưới lớn nhỏ. Bên cạnh đó còn có nhiều photographer hoạt động cá nhân. Trong khi đó, với những ưu điểm trời phú về vị trí, phong cảnh và du lịch, Đà Nẵng cũng trở thành một địa điểm chụp ảnh cưới hoặc tổ chức điểm cưới lý tưởng trong khu vực. Cũng chính vì lý do này mà mức độ cạnh tranh giữa các thương hiệu càng trở nên khốc liệt. Trong khi đó, các studio cưới lại chưa thật sự tận dụng marketing một cách hiệu quả.

Marketing không chỉ đơn thuần là chạy quảng cáo giảm giá, khuyến mãi. Các gói dịch vụ marketing thương hiệu cưới hiện nay thường tập trung chủ yếu vào brand marketing. Có thể nói dễ hiểu là “bán cho khách hàng câu chuyện” với thông điệp phù hợp nhất. Điều này giúp hình thành nên một thương hiệu vững mạnh, có vị trí trong lòng khách hàng. Đây cũng là tiền đề để làm tăng hiệu quả của word-of-mouth (truyền miệng) trong marketing. Việc chuyển đổi thành doanh số lúc này chỉ còn là vấn đề về thời gian! Tạo được sự khác biệt đối với các đối thủ cạnh tranh mới thật sự là chìa khoá để chinh phục khách hàng. Nói dễ hiểu, bạn cần gây được ấn tượng mạnh mẽ cho ít nhất một trong số những khía cạnh sau.

  • Chất lượng dịch vụ (Phong cách chụp ảnh cưới, BST váy cưới, makeup,…)
  • Chất lượng chăm sóc khách hàng (Tư vấn, lập hợp đồng, take care trong buổi chụp,…)
  • Mức giá cạnh tranh (Đa dạng gói chụp, chương trình ưu đãi, Quà tặng kèm,…)

Chi tiết gói dịch vụ marketing Việt Sky

Tuỳ thuộc vào nhu cầu và đánh giá hiện trạng của doanh nghiệp mà Việt Sky sẽ đưa ra các gói dịch vụ phù hợp nhất. Trong đó, gói dịch vụ marketing thương hiệu cưới cho các doanh nghiệp mới là đầy đủ nhất. Bao gồm các hạng mục sau đây:

Nghiên cứu thị trường

Để đưa ra những chiến lược phù hợp, Việt Sky Marketing thường tập trung nghiên cứu kỹ thị trường. Đó là các đặc điểm về bối cảnh, lĩnh vực cưới, hoạt động của các đối thủ và hành vi khách hàng. Khi làm rõ những đặc điểm này, doanh nghiệp có thể dễ dàng hơn trong việc xác định điểm khác biệt của mình. Từ đó triển khai chiến dịch marketing tạo nên ấn tượng mới mẻ và tích cực cho người xem. Thay vì chỉ là những quảng cáo ưu đãi đơn thuần thường gặp. Việc nghiên cứu thị trường cũng giúp xác định cách thức kinh doanh cho doanh nghiệp. Đưa ra các mức giá, chương trình ưu đãi hiệu quả.

Chiến lược truyền thông – marketing tích hợp

Xây dựng chiến lược truyền thông tích hợp (IMC Plan) là bước quan trọng nhất. Nó thể hiện sự sáng tạo của thương hiệu. Tiếp cận mạnh mẽ nhất đến tâm trí, gây chú ý cho đối tượng khách hàng mục tiêu. Cùng với những phân tích về chân dung khách hàng, IMC Plan sẽ tạo ra một thông điệp xuyên suốt. Thông điệp này thoả mãn không chỉ sức mạnh của thương hiệu, mà còn thể hiện sự khác biệt đối với các đối thủ trên thị trường và cuối cùng là chinh phục được niềm tin từ khách hàng.

Chiến lược truyền thông – marketing cần tích hợp nhiều công cụ marketing khác nhau. Đối với lĩnh vực cưới, đó là sự cộng hưởng của các yếu tố: Xây dựng chương trình giảm giá, Gói sản phẩm, PR, Quảng cáo. Từ kế hoạch tổng thể, Việt Sky sẽ đưa ra một kế hoạch hành động cụ thể. Bao gồm chia giai đoạn, tối ưu các kênh truyền thông, xây dựng kịch bản chi tiết,…

Lập kế hoạch truyền thông

Lập kế hoạch truyền thông là một phần chiến lược rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh và thương hiệu cho studio cưới và ngành cưới, sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Để có được kế hoạch truyền thông hiệu quả, Việt Sky sẽ bám sát thị trường và triển khai các bước sau:

  1. Định hình mục tiêu truyền thông: Cần xác định rõ mục tiêu của kế hoạch truyền thông của mình. Mục tiêu này phải rõ ràng, cụ thể và có tính đo lường được.
  2. Phân tích đối tượng truyền thông: Sau khi xác định được mục tiêu, Tìm hiểu về đối tượng mà mình muốn tiếp cận. Điều này giúp bạn lựa chọn kênh truyền thông phù hợp và nội dung thích hợp để đưa ra.
  3. Chọn kênh truyền thông: Bạn cần lựa chọn các kênh truyền thông phù hợp như truyền hình, báo chí, mạng xã hội, email marketing,.. để đưa thông điệp của mình đến với khách hàng mục tiêu.
  4. Lập lịch trình: Để đảm bảo cho kế hoạch diễn ra suôn sẻ, Việt Sky sẽ bám sát timeline kế hoạch triển khai.
  5. Đo lường kết quả: Cuối cùng, đo lường kết quả để kiểm tra hiệu quả của kế hoạch và điều chỉnh nếu cần thiết. Điều này giúp cải thiện và tối ưu hóa kế hoạch truyền thông của thương hiệu studio cưới.

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu rất quan trọng nhưng lại chưa được đầu tư nhiều trong ngành cưới. Nó thể hiện tinh thần thương hiệu, câu chuyện muốn truyền tải và được đồng bộ trong toàn bộ các ấn phẩm truyền thông. Dịch vụ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của Việt Sky bao gồm:

  • Ý tưởng bộ nhận diện thương hiệu
  • Thiết kế logo (theo quy chuẩn tỉ lệ, màu sắc, ý nghĩa phong thuỷ)
  • Quy chuẩn guideline: Logo, Màu sắc, Font chữ
  • Hệ thống sản phẩm nhận diện văn phòng, bán hàng, đồ dùng, sự kiện, cửa hàng, POSM, truyền thông số,…

Quản trị Fanpage & Website

Chăm sóc và quản trị Fanpage, Website là hai dịch vụ được ưa chuộng nhất tại Việt Sky. Bởi lẽ đây chính là 2 công cụ hữu ích nhất để bạn giao tiếp với người dùng của mình. Một trang fanpage hiệu quả cần được cập nhật bài viết một cách thường xuyên. Bên cạnh đó là sự đồng bộ giữa hình ảnh, nội dung, cách giao tiếp với người dùng. Ngoài ra, với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, fanpage cũng sẽ là nơi tối ưu hoá chất lượng quảng cáo, tăng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng và tạo ra chuyển dổi doanh số.

Trong khi đó, website có thể được xem như “bộ mặt” của một doanh nghiệp hay thương hiệu. Đây là trang tin tức cung cấp những thông tin hữu ích và chính xác nhất cho người dùng. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp lựa chọn Việt Sky để “trao mặt gửi vàng” thực hiện trọn gói chăm sóc website. Từ xây dựng website chuẩn SEO, tương thích nhiều nền tảng. Cho đến xây dựng hệ thống bài viết chuẩn SEO tăng thứ hạng Google.

Tối ưu hoá hiệu quả quảng cáo

Sở hữu lượng người dùng cực khủng, các mạng xã hội Facebook, Instagram, Google, Tiktok,… chính là giải pháp tối ưu chuyển đổi nhờ quảng cáo. Với mục tiêu hướng đến “Tối thiểu chi phí – Tối đa Doanh thu”. Việt Sky mang đến dịch vụ chạy quảng cáo và tối ưu hiệu quả các chiến dịch quảng cáo. Việt Sky phân tích và tạo bộ lọc khách hàng tiềm năng chính xác dựa trên nhân khẩu học. Phân tích insight chuyên sâu đảm bảo quảng cáo có nội dung thu hút và kết nối chính xác đến người xem. Ngoài ra, việc cài đặt lịch phân bổ quảng cáo phù hợp giúp tiếp cận đúng người, đúng thời điểm.

Báo cáo & Đề xuất

Trong suốt quá trình triển khai, Việt Sky tiến hành báo cáo và đề xuất định kỳ theo tuần/quý/tháng hoặc theo yêu cầu. Chúng tôi liên tục theo dõi hiệu quả quảng cáo cập nhật các hoạt động của nền tảng. Nội dung chiến dịch có thể được điều chỉnh cho phù hợp và khắc phục kịp thời những vấn đề phát sinh.

Việc xây dựng một đội ngũ marketing in-house đòi hỏi nhiều chi phí và thời gian. Trong khi đó, các phòng marketing thuê ngoài với đội ngũ kinh nghiệm, chuyên nghiệp như Việt Sky lại mang đến giải pháp hữu ích hơn cho các studio cưới. Hãy liên hệ với Việt Sky để được tư vấn dịch vụ marketing ngành cưới tốt nhất cho bạn.

Xem theo chủ đề: agency ngành cưới, agency wedding, chiến lược marketing, Content Marketing, dịch vụ marketing đà nẵng, marketing cho ngành cưới, marketing cưới, quảng cáo ngành cưới, truyền thông ngành cưới, wedding studio

Có thể bạn quan tâm