Nắm bắt các xu hướng marketing studio cưới mùa cuối năm

Marketing ngày càng thể hiện được khả năng của mình đối với các doanh nghiệp cưới. Thị trường chứng kiến sự “chạy đua” của các thương hiệu đối với các xu hướng marketing studio cưới. Đặc biệt, trong mùa cuối năm 2023 được đánh giá vô cùng tiềm năng để các chiến dịch marketing trở nên viral và làm tăng doanh thu hiệu quả cho các thương hiệu. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có thể nắm bắt được điều này? Hãy cùng Việt Sky Marketing đi tìm các xu hướng có thể giúp thương hiệu của bạn trở thành lựa chọn của khách hàng trong bài viết sau đây.

Những thời điểm marketing studio cưới hiệu quả nhất

Thời gian là một yếu tố cốt lõi quyết định thành công của các chiến dịch marketing. Để chinh phục được yếu tố này, các doanh nghiệp cần trả lời những câu hỏi sau.

  • Thời điểm nào bắt đầu chiến dịch marketing studio cưới hiệu quả?
  • Mùa nào là mùa cưới phổ biến nhất trong năm tại khu vực?
  • Sự kiện nào nên “dựa theo” để tối ưu chiến lược marketing studio cưới?

Sau khi trả lời được 3 câu hỏi trên theo tâm lý và hành vi khách hàng. Các agency marketing sẽ đưa ra một chiến lược marketing theo từng thời điểm. Đối với ngành cưới, nên áp dụng chiến lược seasonal marketing. Hay có thể nói dễ hiểu là tập trung quảng bá vào các mùa cưới (thu – xuân). Bên cạnh đó, là các chiến lược marketing nuôi dưỡng khách hàng vào các mùa còn lại. Đối với từng khu vực địa lý khác nhau mà các thời điểm này có thể thay đổi.

thoi-diem-xu-huong-marketing-studio-cuoi-hieu-qua

Lấy một ví dụ dễ hiểu, đối với các studio cưới Đà Nẵng. Thời gian chạy marketing hiệu quả thường diễn ra vào mùa xuân – hè. Đây là lúc thời tiết nắng ấm, đẹp và phù hợp để tổ chức đám cưới. Trong khi đó, từ tháng 10 – 12 hàng năm là giai đoạn “nuôi dưỡng” do thời tiết thường xuyên mưa gió. Cụ thể, khách hàng sẽ dành thời gian này để tìm hiểu thông tin, cân nhắc dịch vụ. Và chuyển đổi thành doanh thu ngay khi bước vào mùa cưới năm sau.

Nắm bắt các xu hướng marketing studio cưới hiện nay

Marketing ngành cưới hiện nay nhìn nhận một sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Bên cạnh đó, các xu hướng marketing được cập nhật mới mỗi ngày với hình thức và nền tảng khác nhau. Nếu không có sự hỗ trợ của các agency marketing Đà Nẵng, các doanh nghiệp có thể sẽ rất khó chinh phục thị trường. Tại Việt Sky, chúng tôi luôn nắm bắt các xu hướng marketing studio cưới mới nhất. Ngoài ra, với nghiên cứu chuyên sâu về thị trường cưới, Việt Sky Marketing cũng nỗ lực tìm ra các giải pháp marketing phù hợp nhất cho các doanh nghiệp.

Livestream chương trình marketing studio cưới

Hiện tại, trên toàn bộ các nền tảng social media đều đã có đầy đủ tính năng livestream. Đây là một cách tiếp cận vô cũng hữu hiệu với khách hàng. Bạn có thể tận dụng buổi phát trực tiếp của mình để tư vấn khách hàng, giải đáp thắc mắc, quảng bá sản phẩm. Việc được trao đổi trong thời gian thực giúp tăng độ tin tưởng của thương hiệu. Bạn cũng có thể tặng khách hàng xem live các mã giảm giá, ưu đãi đặc biệt,…

livestream-tang-uu-dai-ngay-cuoi-dee-wedding

Dịch vụ marketing ngành cưới – Booking KOL/KOCs

Lướt một vòng các kênh Tiktok, Youtube, Facebook sẽ thấy được sự ‘lên ngôi’ của dạng content cho các cặp đôi. Tận dụng điều này, doanh nghiệp có thể sử dụng các dịch vụ marketing ngành cưới để booking KOL/KOCs thực hiện các buổi chụp ảnh cưới, makeup cưới,… để quảng bá dịch vụ. Hoặc tài trợ sản phẩm/dịch vụ cho các cặp đôi sắp cưới có ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Sản xuất nội dung ngắn trên mạng xã hội

Sau khi oanh tạc sức mạnh với các nội dung dài, 2023 lại là bước ngoặc thành công đối với các nội dung ngắn. Cùng với đó là sự cập nhật của các mạng xã hội như Youtube Short hay Facebook Reels. Đặc biệt nhất phải kể đến chính là Tiktok – nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội hot nhất hiện nay.

Tận dụng các sản phẩm đã từng thực hiện cho khách hàng, các studio áo cưới hoàn toàn có thể phát huy thế mạnh sáng tạo của mình trong lĩnh vực sản xuất nội dung ngắn. Trên thực tế, tại thị trường Trung Quốc, Douyin là “mảnh đất” đã tạo ra rất nhiều xu hướng nổi tiếng toàn thế giới. Chẳng hạn như gợi ý các concept chụp cưới độc lạ hay hướng dẫn makeup cô dâu Douyin,…

Tuy nhiên, sản xuất nội dung ngắn cũng là một quá trình đòi hỏi nhiều thời gian và công sức. Không chỉ cần các photographers hay editor, các studio cưới còn phải đầu tư vào đội ngũ marketing. Những nhân sự này sẽ nắm bắt tâm lý và hành vi của khách hàng. Từ đó, tạo ra những nội dung kịch bản có giá trị, thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ.

Chia sẻ blog xu hướng marketing studio cưới

Xuyên suốt quá trình làm xu hướng marketing studio cưới, doanh nghiệp không nên bỏ qua blog. Khi chuẩn bị lễ cưới, khách hàng thường dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu tin tức trên mạng. Việc xây dựng một kênh blog đủ chiều sâu và chia sẻ nhiều kinh nghiệm hữu ích sẽ giúp khách hàng có niềm tin vào thương hiệu của bạn. Trong các nội dung đăng tải, bạn hoàn toàn có thể lồng ghép các sản phẩm và dịch vụ của mình. Từ đó, đưa khách hàng vào giai đoạn cân nhắc dịch vụ, tiềm năng tạo ra chuyển đổi doanh thu.

Duy trì “nuôi dưỡng” cho hành trình dịch vụ của khách hàng

So với các ngành nghề khác, ngành cưới được đánh giá là ngành dịch vụ mang tính thời điểm. Điều này có nghĩa là, các doanh nghiệp sẽ phát triển cực mạnh vào mùa cưới. Trong khi đó, các tháng như tháng 3, tháng 7 hoặc mùa mưa gió lại không hiệu quả bằng. Do đó, các marketing agency hay gọi đây là các “mùa nuôi dưỡng”. Studio cưới có thể duy trì xuyên suốt các chương trình khuyến mãi áp dụng sau. Hoặc bắt đầu tạo nên những nội dung giá trị có tính tham khảo cho khách hàng trong dài hạn. Vào thời điểm bắt đầu mùa cưới, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy hiệu quả của công việc này. Đây không chỉ là cách tạo ra giá trị chuyển đổi hiệu quả, mà còn làm tăng thêm giá trị thương hiệu trong lòng khách hàng.

Đột phá doanh thu cuối năm cùng Việt Sky Marketing

Bước vào giai đoạn cuối năm, tình hình marketing ngành cưới sẽ càng hoạt động sôi nổi hơn. Các thương hiệu sẽ càng “chạy đua” để quảng bá tên tuổi của mình cho khách hàng để bắt đầu vào mùa cưới đầu 2024. Do đó, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội này để tạo ra các chiến dịch marketing tiềm năng. Có sự đồng hành của các marketing agency, điều đó sẽ càng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn!

Việt Sky Marketing với kinh nghiệm đồng hành cùng hơn 30+ thương hiệu cưới toàn khu vực, kỹ năng phân tích thị trường chuyên sâu và năng lực sáng tạo các nội dung lên xu hướng marketing studio cưới chính là người bạn đồng hành cùng các thương hiệu. Xem thêm về Chi tiết dịch vụ chiến lược marketing ngành cưới.

Mùa cuối năm – mùa đột phá doanh thu cho các doanh nghiệp ngành cưới. Việt Sky Marketing đã sẵn sàng để cùng bạn tạo nên những “cú nổ” truyền thông mạnh mẽ nhất bằng sự sáng tạo của mình!

Trong bài viết này, Việt Sky có sử dụng hình ảnh, tư liệu truyền thông của thương hiệu cưới đã đồng hành cùng Việt Sky là Dee Wedding, Trân trọng cảm ơn sự hợp tác và gắn bó cùng phát triển thương hiệu.

Xem theo chủ đề: agency ngành cưới, Content Marketing, marketing cho ngành cưới, marketing ngành cưới, marketing thuê ngoài, quảng cáo ngành cưới, sáng tạo nội dung, truyền thông ngành cưới

Có thể bạn quan tâm