Cải thiện hiệu quả kinh doanh cùng Performance Marketing tại Việt Sky

Trong những năm gần đây, Performance Marketing được nhắc đến như một “thuật ngữ” quen mặt đối với các dịch vụ marketing Đà Nẵng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng triển khai một chiến dịch performance marketing hiệu quả. Để làm được điều này các agency về performance marketing Đà Nẵng phải đảm bảo hiệu suất tiếp thị cho công việc của mình. Hiệu suất này được đánh giá trên các thang đo và chỉ số như thế nào? Bài viết hôm nay từ VietSky sẽ giúp bạn hiểu rõ!

Những điều cần biết về Performance Marketing Đà Nẵng

Performance Marketing là gì?

Performance Marketing hay còn gọi là Tiếp thị dựa trên hiệu suất. Đây là một cách tiếp cận khác của digital marketing. Với performance marketing, các doanh nghiệp sẽ phải trả tiền cho các đối tác tiếp thị. Những đối tượng này thường được gọi bằng các affiliates hoặc publishers, có vai trò kết nối với khách hàng tiềm năng. Bất kỳ một hành động như click, để lại thông tin hoặc mua hàng,… đều được đổi thành chi phí.

performance-marketing-hieu-suat-quang-cao

Hiện nay, một vài nền tảng performance marketing Đà Nẵng phổ biến khác như vị trí hiển thị trên Google, Tiktok, Facebook. Các doanh nghiệp sẽ phải trả tiền khi quảng cáo xuất hiện và người dùng thực hiện các hành động tương ứng. Performance marketing thường tập trung vào theo dõi và đo lường kết quả. Việc kiểm soát performance marketing sẽ giúp tiết kiệm nguồn lực mà vẫn đảm bảo hiệu quả bằng cách dành ngân sách cho những chiến dịch thật sự có tác động đến người dùng.

Cách thức hoạt động của các Agency Performance Marketing Đà Nẵng

Performance marketing sẽ được thực hiện với sự tham gia của 2 bên. Đó là nhà quảng cáo (marketers hoặc doanh nghiệp) và các nền tảng/đối tác quảng cáo. Quá trình này bao gồm các bước sau:

quy-trinh-thuc-hien-performance-marketing

Xác định mục tiêu và KPI

Tuỳ thuộc vào mục tiêu quan trọng nhất và KPIs của chiến dịch mà các marketers sẽ đưa ra được các chỉ số cần đo lường. Chẳng hạn, đối với mục tiêu tăng số lượng người điền form đăng ký dịch vụ A. Thì ứng với mục tiêu trên sẽ có 2 KPIs được sử dụng để đánh giá hiệu quả chiến dịch. Đó là số lượng người đăng ký và chi phí trên một người đăng ký đó (CPC)

Xác định kênh truyền thông

Sau khi xác định được mục tiêu và KPIs, marketers sẽ xác định kênh truyền thông để chạy quảng cáo. Tiếp theo đó là liên hệ với các đối tác truyền thông hoặc sử dụng nền tảng tương ứng. Ví dụ như khi chạy quảng cáo trên Facebook hoặc Google. Việc của marketers là phải thiết lập tài khoảng quảng cáo trên các nền tảng này, thêm phương thức thanh toán và tiến hành setup hệ thống tracking, đo lường phù hợp.

Tạo chiến dịch quảng cáo

Sau khi đã hoàn thành hệ thống tracking cũng như đưa ra được các KPIs. Nhà quảng cáo sẽ bắt đầu tạo chiến dịch và chạy quảng cáo. Lúc này, media và nội dung sẽ được đưa vào các chiến dịch. Chẳng hạn, đối với affiliates sẽ cung cấp các backlink hoặc mã code tương ứng để đo lường. Còn đối với Facebook, Google sẽ soạn nội dung và hình ảnh/video quảng cáo.

Theo dõi hiệu quả và Đo lường

Trong suốt quá trình chạy chiến dịch, các marketers luôn phải theo dõi và cập nhật hiệu quả chiến dịch. Trong trường hợp chiến dịch không hiệu quả, có thể xem xét kết thúc hoặc chạy các chiến dịch mới. Việc đảm bảo chi phí trong phạm vi cho phép sẽ kiểm soát được hiệu quả của performance marketing như mong muốn.

Các kênh triển khai Performance Marketing

Dựa vào những kiến thức trên, chúng ta có thể nhận biết dịch vụ performance marketing Đà Nẵng trên các kênh sau:

  • Affiliate Marketing: Trả tiền cho các affiliate marketers để quảng bá sản phẩm/dịch vụ trên kênh của họ. Thông qua các đường link tương ứng, affliate marketers sẽ nhận được hoa hồng. Các trường hợp phổ biến nhất của affliate marketing là khách hàng cũ (referral) và các influencers.
  • Email Marketing: Doanh nghiệp trả phí cho các nhà cung cấp dịch vụ email marketing. Các email quảng bá sẽ được gửi đồng loạt đến danh sách khách hàng tiềm năng. Từ đó tăng khả năng chuyển đổi mua hàng.
  • Search Engine Marketing (SEM): Đấu thầu cho các vị trí quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm (Google, Bing, Cốc Cốc). Với mỗi traffic vào website hoặc khách hàng để lại thông tin, nhà quảng cáo sẽ bị thu phí.
  • Social Media Marketing: Tương tự như SEM, các nhà quảng cáo cũng có thể trả tiền để được xuất hiện trên newfeed của các mạng xã hội. Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube là những cái tên thu hút và phổ biến nhất hiện nay. Ngoài ra, còn có thể liên kết với các influencers nhằm tạo ra các nội dung quảng cáo lan truyền hiệu quả.

dich-vu-marketing-da-nang-performance-marketing

Ưu nhược điểm của Performance Marketing

Ưu điểm

Với những ưu điểm dễ dàng nhận thấy, Performance Marketing trở thành lựa chọn của nhiều doanh nghiệp SMEs. Dịch vụ marketing Đà Nẵng – VietSky có thể liệt kê các ưu điểm như sau:

  • Đảm bảo chỉ số ROI (lợi nhuận trên vốn đầu tư)
  • Dễ dàng theo dõi và đánh giá trực quan kết quả bằng các báo cáo, dữ liệu real-time
  • Khả năng điều chỉnh linh hoạt, không giới hạn
  • Thúc đẩy các đối tác quảng cáo

Nhược điểm

Tuy nhiên, performance marketing cũng có những nhược điểm nhất định. Đó là yêu cầu các nhà quảng cáo phải đo lường và thoe dõi hiệu quả liên tục. Ngoài ra, không phải ai cũng có thể “tay ngang” triển khai performance marketing Đà Nẵng. Cần phải có sự nghiên cứu sát sao các hoạt động digital marketing, nắm bắt các xu hướng quảng cáo cũng như khả năng ứng biến linh hoạt.

Dịch vụ marketing Đà Nẵng triển khai Performance Marketing 2024

Để đảm bảo cho hoạt động performance marketing được diễn ra theo đúng như mong đợi. Các doanh nghiệp SMEs hiện nay lựa chọn hợp tác cùng agency dịch vụ marketing Đà Nẵng. Thay vì phải dành thời gian và ngân sách lớn để đầu tư cho một đội ngũ inhouse. Agency VietSky Đà Nẵng hoàn toàn có thể làm được điều đó chỉ với ngân sách vài triệu đồng. Việc này đảm bảo khách hàng có thêm nguồn chi phí cho các hoạt động marketing.

VietSky luôn bám sát các mục tiêu marketing của doanh nghiệp, tập trung mang lại những hiệu quả trực quan và có ý nghĩa trong dài hạn. So với các agency digital marketing thông thường, VietSky gắn liền hoạt động performance marketing với xây dựng thương hiệu. Chúng tôi cam kết những giá trị tốt nhất thay vì “dùng tiền đổi tiền”, và đưa ra những chuyển đổi chính xác với tệp khách hàng tiềm năng. Đặc biệt, đội ngũ nhân sự của VietSky có thể đảm nhiệm nhiều hoạt động đa dạng (social media, email marketing, affliate marketing, influencers,…). Từ đó đưa ra phương án đo lường và khai thác dữ liệu một cách hiệu quả nhất.

Tạm kết

Mảnh đất màu mỡ mang tên performance marketing sẽ nhanh chóng mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Đặc biệt khi đứng giữa hoàn cảnh phải chịu sự cạnh tranh khó khăn của các nền tảng số. Đối với các doanh nghiệp SMEs tại Đà Nẵng, đây sẽ là thời điểm vàng để đón đầu và triển khai các chiến dịch marketing. Hãy liên hệ ngay với VietSky để được hỗ trợ tư vấn hoàn toàn miễn phí và hợp tác từ hom nay!

 

Xem theo chủ đề: agency marketing, agency Việt Sky, chạy quảng cáo, giải pháp marketing, marketing hiệu quả, marketing trọn gói, Performance Marketing, quảng cáo hiệu quả, tiếp thị số

Có thể bạn quan tâm