Tạo sự khác biệt cùng quảng cáo động Facebook – Dynamic Ads

Trong năm 2024, Facebook tiếp tục là nền tảng mạng xã hội thu hút quảng cáo nhất bởi các doanh nghiệp. Đặc biệt, sự lên ngôi của dịch vụ quảng cáo Facebook – Dynamic Ads càng thể hiện ưu thế trong ngành bán lẻ đa sản phẩm. Trong bài viết dưới đây, công ty quảng cáo Đà Nẵng – Việt Sky sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về hình thức quảng cáo đầy tiềm năng này!

Dịch vụ quảng cáo Facebook Dynamic Ads

Nếu đã từng được tiếp cận đến trình quản lý quảng cáo của Facebook. Chắc chắn bạn sẽ biết rằng có rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau dựa vào mục tiêu đưa ra. Thay vì quảng cáo bài viết như thông thường, chúng ta hoàn toàn có thể thực hiện quảng cáo trên các sản phẩm nhất định cùng Dynamic Ads.

Dynamic Ads là gì?

Dynamic Ads còn được gọi là quảng cáo động. Hình thức này phù hợp cho các doanh nghiệp bán lẻ. Dịch vụ quảng cáo Facebook – Dynamic Ads rất thường được gặp trên Facebook, Messenger. Cách thức hoạt động của dynamics ads hoàn toàn dựa trên theo dõi hành vi người dùng. Từ đó đưa ra các trải nghiệm quảng cáo phù hợp nhất cho họ. Dễ hiểu hơn, người dùng sẽ được tiếp cận liên tục các sản phẩm mình đã từng xem qua. Hoặc gần hơn là sản phẩm trong giỏ hàng, sản phẩm đã từng được mua. Ngoài ra, Dynamic Ads cũng có thể tự động thay đổi nội dung và cách thức quảng bá. Miễn là phù hợp với các nhu cầu, sở thích của người dùng ở từng thời điểm nhất định.

cong-ty-quang-cao-facebook-ads-da-nang

Ưu thế của hình thức Dynamics Ads

Với các chiến dịch Dynamic Ads, quảng cáo trở nên mang tính cá nhân hoá hơn. Khách hàng sẽ thực sự được kết nối với các sản phẩm họ quan tâm. Đồng thời giúp nhà quảng cáo tiết kiệm thời gian và công sức thay vì phải tạo từng quảng cáo cụ thể cho từng sản phẩm. Bạn hoàn toàn có thể tạo 1 template chung cho hình thức quảng cáo này. Trình duyệt sẽ tự động lấy thông tin từ kho dữ liệu để tạo thành quảng cáo.

dich-vu-quang-cao-facebook-ban-le

Do đặc điểm này mà Dynamics Ads vô cùng có ưu thế. Các sàn TMĐT như Shopee, Lazada,… là ví dụ minh hoạ cho các doanh nghiệp thường xuyên sử dụng Dynamic Ads.  Có thể thấy, các lợi ích của nó mang lại bao gồm:

  • Tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng tiềm năng
  • Tối ưu hoá chi phí quảng cáo
  • Tiến hành quảng cáo chéo trên nhiều thiết bị
  • Cá nhân hoá quảng cáo

Mô hình thích hợp với dịch vụ quảng cáo Facebook Dynamic Ads

Mọi doanh nghiệp bán lẻ đều có thể sử dụng Dynamic Ads. Tuy nhiên, sẽ tuỳ vào phạm vi sản phẩm mà có cách xây dựng chiến dịch quảng cáo khác nhau. Cụ thể là trên số lượng và đặc tính của loại sản phẩm

  • Doanh nghiệp nhỏ dưới 10 sản phẩm – có chung đặc tính: Phù hợp với Carousel Ads (quảng cáo quay vòng hiển thị từ 2 – 10 ảnh)
  • Doanh nghiệp vừa từ 10 -2 20 sản phẩm – đặc tính tương tự nhau: Phù hợp với Carousel với một vài sản phẩm nổi bật
  • Doanh nghiệp từ 20 sản phẩm có đặc tính tương tự nhau hoặc chỉ 10 – 20 sản phẩm nhưng đặc tính khác nhau: Dynamic Ads.

Các bước thiết lập Dịch vụ quảng cáo Facebook Dynamic Ads

Khác với các hình thức quảng cáo tương tác theo bài viết. Dịch vụ quảng cáo Facebook yêu cầu các bước thiết lập chuyên môn hơn. Điều này có nghĩa là, bạn có thể phải cần đến sự trợ giúp của các công ty quảng cáo Đà Nẵng. Với 1 đội ngũ chuyên môn và đủ tiềm lực, các chiến lược quảng cáo sẽ đảm bảo hiệu quả tốt hơn.

Dưới đây là các bước cài đặt Dynamic Ads.

Thiết lập danh mục và nguồn cấp thông tin sản phẩm

  • Bước 1 – Tạo nguồn cung cấp dữ liệu: Bằng cách liệt kê tất cả sản phẩm theo file quy định. Tuỳ vào từng nền tảng mà dữ liệu có thể được cấp dưới các dạng khác nhau. Như .csv, .xml, .tsv,… Nguồn thông tin bao gồm các nội dung như ID sản phẩm, Tình trạng, Mô tả, URL hình ảnh, Link dẫn, Tiêu đề, Tên sản phẩm, Giá…
  • Bước 2 – Tạo danh mục sản phẩm: Truy cập vào Trình quản lý danh mục và tuỳ chọn mô tả đúng nhất về doanh nghiệp của bạn.
  • Bước 3 – Thêm sản phẩm

dich-vu-quang-cao-facebook-ads-dynamic-ads

  • Bước 4 – Lựa chọn phương thức cung cấp dữ liệu. Sau đó điền URL nguồn dữ liệu đó.

lua-chon-phuong-thuc-dihc-vu-facebook-dynamic-ads

  • Bước 5 – Chẩn đoán lỗi trong tab Chẩn đoán

Tạo chiến dịch Dynamic Ads

Sau khi truy cập vào Trình quản lý quảng cáo. Bạn lựa chọn bắt đầu chiến dịch và chọn mục tiêu Doanh số theo danh mục. Sau đó chọn Tạo bộ sản phẩm ở nhóm quảng cáo. Đối tượng sẽ là “Mở rộng phạm vi đối tượng khách hàng và để Facebook tối ưu ai sẽ thấy quảng cáo. Trong trường hợp cần retarget lại các khách hàng cũ đã tương tác. Bạn có thể chọn “Sử dụng thông tin từ pixel hoặc app”

Sau đó, vào phần tuỳ chọn nâng cao để sàng lọc khách hàng theo ý muốn. Ngoài ra, còn có thể thay đổi các tuỳ chỉnh khác như vị trí, ngân sách, lịch chạy.

Những lưu ý khi sử dụng Dynamic Ads

Khi sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook – Dynamic Ads cần lưu ý các điểm sau:

  • Cần cập nhật đầy đủ và chính xác danh mục sản phẩm
  • Điều chỉnh ngân sách và kiểm tra Analytics thường xuyên
  • Lựa chọn hình ảnh tương thích với thiết bị di động
  • Tuỳ chỉnh quảng cáo theo các dịp đặc biệt
  • Kiểm tra các tuỳ chọn đa ngôn ngữ
  • Chọn chế độ hiển thị sản phẩm slideshow – ảnh động
  • Kiểm tra liên tục Facebook Pixel
  • Nên loại bỏ các sản phẩm đã hết hàng ra khỏi danh mục ngay lập tức
  • Kiểm tra lỗi trong pixel trước khi chạy
  • Sử dụng nhiều bộ sản phẩm nhất có thể
  • Lựa chọn mức giá hợp lý với ngân sách

Tạm kết

Với Dynamic Ads, doanh nghiệp của bạn có thể bùng nổ doanh số bất ngờ. Đừng ngần ngại thử nghiệm ngay để tạo ưu thế sale mùa cuối năm. Hãy liên hệ ngay cho Việt Sky nếu bạn đang cần tìm đối tác hỗ trợ dịch vụ quảng cáo Facebook. Chúng tôi sẵn sàng tạo nên những chiến dịch hiệu quả cùng bạn!

Xem theo chủ đề: Dynamic Ads, , meta Dynamic Ads, quảng cáo sáng tạo, thuật toán facebook

Có thể bạn quan tâm