Chiến lược marketing cho tệp khách hàng ngành cưới cao cấp

Chiến lược marketing studio áo cưới (Marketing Wedding) cho khách hàng cao cấp là điều mà nhiều thương hiệu đang tìm kiếm. Để làm được điều đó, bạn cần sự hỗ trợ của một đội ngũ có kinh nghiệm chuyên môn. Bằng những phân tích của Việt Sky Marketing, bạn sẽ tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau đây.

Đặc thù tệp khách hàng ngành cưới

Khách hàng sử dụng dịch vụ một lần được xem là nhóm đối tượng khó chinh phục nhất trong marketing. Đặc biệt đối với ngành yêu cầu nhiều sự cân nhắc, tham khảo như lĩnh vực cưới. Với sự cạnh tranh cao, việc xây dựng một chiến lược marketing dành riêng cho các phân khúc khách hàng là điều quan trọng mà thương hiệu studio cưới nào cũng cần làm. Hiện nay, nhóm khách hàng tiềm năng nhất của các studio cưới là người trẻ độc thân hoặc đang hẹn hò. Đối với những nhóm đối tượng này, quá trình chuyển đổi tuy không diễn ra ngay lập tức nhưng lại có thể được nuôi dưỡng và làm tăng nhận thức về thương hiệu trong dài hạn. Chính vì vậy, các studio cưới nên dành sự quan tâm đặc biệt để marketing cho thương hiệu của mình.

khach-hang-cao-cap-nganh-cuoi-marketing-viet-sky

Khách hàng cao cấp trong chiến lược marketing studio áo cưới

Vì sao bạn cần một chiến lược marketing studio áo cưới riêng cho tệp khách hàng cao cấp? Bởi đây là một tệp khách hàng khó tiếp cận. Tâm lý và hành vi của nhóm đối tượng này thường đòi hỏi nhiều phân tích chuyên sâu. Và để làm được điều đó, bạn cần phải trả lời hai câu hỏi quan trọng nhất.

  1. Bạn có gói dịch vụ nào dành riêng cho khách VIP hay không? Giá của gói dịch vụ đó là bao nhiêu?
  2. Khả năng thu hút đối với đối tượng khách cao cấp sẵn sàng chi trả mức giá đó như thế nào?

Nếu là một người đã hoạt động lâu trong lĩnh vực studio áo cưới. Bạn sẽ nhận ra các một vài đặc điểm chung của các khách hàng cưới cao cấp. Chẳng hạn như sử dụng dịch vụ wedding planner, tổ chức tiệc ceremony, may váy cưới thiết kế riêng,… Từ những đặc điểm này, bạn có thể vẽ nên chân dung khách hàng cao cấp phù hợp nhất với thương hiệu của bạn. Dưới đây là một số gợi ý về nhân khẩu học của khách hàng cao cấp phù hợp cho chiến lược marketing studio cưới.

  • Nghề nghiệp: CEO, Người làm kinh doanh, Người sáng tạo nội dung, Celeb,…
  • Tâm lý: Quan tâm đến các nhà cung cấp dịch vụ cưới. Yêu cái đẹp, thích đi du lịch, trải nghiệm dịch vụ cao cấp. Sẵn sàng chi trả cao cho các sản phẩm Thời trang, Làm đẹp, Lifestyle.
  • Hành vi: Dành nhiều thời gian trên mạng xã hội. Tham khảo các thông tin cưới tại các trang quốc tế.
  • Nhóm tiềm năng: KINH NGHIỆM WEDDING PLANNER, Hội cô dâu sắp cưới,…
  • Fanpage tiềm năng: Orange Blossom Wedding Planner, Chino Wedding & Events, PhinDump Studio, DEE Wedding, Phi Diep Wedding & Event Planner, Hoàng Long Wedding & Event Decoration, The Muse Planners….

Cách marketing studio cho tệp khách hàng cao cấp

Việt Sky Marketing là đơn vị có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực marketing studio áo cưới. Đối với tệp khách hàng cao cấp, chúng tôi lựa chọn tiếp cận theo những phương án sau.

Đưa ra loại hình sản phẩm/dịch vụ

Marketing ngành cưới là một việc khó. Và marketing cho tệp khách hàng cao cấp lại càng khó hơn. Khi đó, doanh nghiệp cần xác định được loại hình sản phẩm/dịch vụ thích hợp nhất cho khách hàng. Cụ thể, sau khi có chân dung khách hàng, bạn cần xây dựng được những điều sau:

  • Điểm chụp nào phù hợp nhất với đối tượng khách hàng trên?
  • Phong cách chụp của bạn khác biệt với đối thủ
  • Định giá, tối ưu quy trình thực hiện dịch vụ
  • Xác định các hạng mục cao cấp có trong gói dịch vụ
  • Đào tạo nhân sự tư vấn riêng cho khách hàng VIP

xay-dung-goi-dich-vu-marketing-studio-cuoi-da-nang

Chiến lược dài hạn định hình về cá tính thương hiệu

Các photographer thường có một phong cách chụp ảnh rất riêng. Đó cũng chính là một trong những thành tố tạo nên cá tính thường hiệu studio áo cưới. Việc lặp đi lặp lại thế mạnh, phong cách chụp và màu ảnh sẽ gây dấu ấn trong lòng khách hàng. Điều này có thể không tiếp cận được với toàn bộ khán giả đại chúng. Nhưng lại rất hiệu quả trong việc tạo cho mình một nhóm khách hàng riêng. Từ đó dễ dàng nuôi dưỡng hành trình khách hàng và chuyển đổi doanh số. Khách hàng ở nhóm này cũng là đối tượng rất tích cực trong marketing truyền miệng. Họ sẽ chia sẻ tốt đến bạn bè xung quanh nếu có một trải nghiệm dịch vụ tốt cùng doanh nghiệp của bạn.

Lựa chọn danh mục influencers phù hợp

Khách hàng ở phân khúc cao cấp thường yêu cầu cao khi tiếp nhận thông tin trên mạng xã hội. Do đó, những người ảnh hưởng đối với họ thường là những người có chuyên môn cao. Hoặc là những nhân vật nổi tiếng, có ảnh hưởng cao và xây dựng được một phong cách sống riêng. Một ví dụ cho marketing bằng KOLs, KOCs trong thời điểm chuẩn bị tổ chức lễ cưới là Tizi – Đích Lép, Puka – Gin Tuấn Kiệt, Huy Trần – Ngô Thanh Vân. Chính vì vậy, nếu lựa chọn quảng bá bằng influencers, các studio hãy cân nhắc về chi phí ở hạng mục này hoặc lựa chọn tài trợ.

Tham gia các Wedding Fair

Với sự du nhập của các thương hiệu cưới nước ngoài, ngày càng có nhiều tổ chức Wedding Fair xuất hiện. Với đặc thù thường xuyên bận rộn, nhóm khách hàng cao cấp thường khá quan tâm đến các ngày hội này. Đặc biệt là nhóm khách hàng người nước ngoài, Việt Kiều,… Vì họ có thể tham khảo nhiều đơn vị cùng một lúc. Ngay khi có điều kiện, các thương hiệu cưới hoàn toàn có thể tham gia Wedding Fair tại khu vực. Bằng việc kết hợp các gói ưu đãi, bạn có thể tiếp cận đến nhóm khách hàng mới.

Kết nối với các đối tác

Việc xây dựng một mối liên hệ bền chặt với các đối tác vô cùng quan trọng. Các studio cưới có thể thu hút khách hàng bằng cách liên kết cùng các nhà hàng/resort 5 sao. Bên cạnh đó, còn có các wedding planner, makeup artist, photographers,… Thông qua mạng xã hội, các đối tác có thể giới thiệu lẫn nhau. Chính vì vậy đừng ngại cho khách hàng cao cấp nhìn thấy mạng lưới đối tác ấn tượng của bạn!

bai-dang-marketing-studio-ao-cuoi-da-nang

Đổi mới chiến lược marketing studio

Các studio áo cưới hiện nay đang quá tập trung vào khuyến mãi, ưu đãi. Trong khi đó, điều cốt lõi nhất chính là tạo nên những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng. Trong mô hình 7P Marketing, đây được xem là Physical Evidence. Có nghĩa là tài sản hữu hình cấu tạo nên trải nghiệm tốt cho người dùng. Hãy dành thời gian để nói về chất lượng tư vấn, tinh thần của nhân sự trong quá trình tác nghiệp. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng những câu chuyện về thương hiệu để truyền thông. Việc này trong dài hạn như một “điểm sáng” giúp studio của bạn đánh bại đối thủ cạnh tranh. Và quan trọng hơn cả là chiếm được trái tim khách hàng.

2024 là cơ hội vàng để các studio tạo nên cú nổ về truyền thông. Quan trọng hơn cả là chiến thắng trên thị trường bằng những chiến dịch marketing studio cưới ấn tượng để “khai phá” mùa cưới đầu năm. Hãy liên hệ ngay cùng Việt Sky để hiện thực hoá điều đó!

Xem theo chủ đề: chiến lược marketing, marketing chuyên nghiệp, marketing nâng cao, Marketing studio, marketing studio áo cưới, marketing wedding, Physical Evidence

Có thể bạn quan tâm