Ngành Cưới – Dịch Vụ Marketing truyền thông quảng cáo sáng tạo

Hiện nay, đa số các doanh nghiệp ngành cưới đều đang hoạt động khá nhỏ lẻ. Phần lớn trong số đó chưa thực sự tập trung vào các dịch vụ marketing truyền thông. Cụ thể hơn, các studio cưới đang chủ yếu phát triển dựa vào sự truyền miệng. Điều này về lâu dài không chỉ ảnh hưởng đến doanh số của doanh nghiệp. Bên cạnh đó còn là một mối đe doạ về hình ảnh thương hiệu trước sự phát triển rộng khắp của các hàng trăm studio khác trên thị trường.

Trong bài viết hôm nay, Việt Sky sẽ lý giải cho các doanh nghiệp ngành cưới lý do vì sao họ cần đến một dịch vụ marketing thuê ngoài để tối ưu hoá hiệu quả kinh doanh của mình.

Vì sao các thương hiệu ngành cưới cần tập trung vào marketing?

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, ngành cưới đã và đang là một lĩnh vực phát triển vô cùng mạnh mẽ. Cùng với sự biến đổi không ngừng của thị trường, các doanh nghiệp ngành cưới luôn phải nắm bắt xu hướng. Bên cạnh đó là tận dụng tối đa các công cụ marketing để tăng tỷ lệ cạnh tranh. Hiện nay, thị trường ngành cưới đang vô cùng sôi nổi. Cụ thể hơn tại thành phố Đà Nẵng có hàng trăm thương hiệu studio cưới khác nhau. Nếu không có một chiến lược quảng bá hiệu quả, rất khó để bạn có thể tiếp cận đến khách hàng. Bởi lẽ, các đối thủ đang dành một sự đầu tư vô cùng lớn cho các dịch vụ marketing truyền thông quảng cáo.

dac-diem-dich-vu-marketing-truyen-thong-nganh-cuoi

Trên thực tế, đa số các doanh nghiệp ngành cưới thường có xuất phát điểm là các nhiếp ảnh gia, makeup artists,… Cũng chính điều này tạo nên một rào cản. Đó là không có kinh nghiệm hoặc không được đào tạo marketing dịch vụ chuyên nghiệp. Không chỉ cần vận dụng tốt các kiến thức chuyên môn vào thực tế, marketing ngành cưới còn đòi hỏi khả năng thích ứng và vận dụng cao theo từng thời điểm nhất định. Đặc biệt như các studio cưới tại khu vực miền Trung hay miền Bắc. Họ thường phải chịu ảnh hưởng lớn bởi thời tiết vào các mùa thu – đông. Đây là một giai đoạn “nghỉ” có thể ảnh hưởng lớn đến doanh số. Tuy nhiên lại cũng là thời điểm vàng để tăng cường giá trị thương hiệu.

Chinh phục doanh thu hàng tỷ đồng ngành cưới cùng Dịch vụ Marketing truyền thông quảng cáo

Theo một nghiên cứu đánh giá thị trường từ Bianca Wedding, ngành cưới tuy mang đặc tính “ngách” nhưng lại đang phát triển vô cùng sôi nổi. Chất lượng cuộc sống tăng cao dẫn đến nhu cầu sử dụng dịch vụ cao cấp càng trở nên thu hút. Cũng chính điều này tạo nên cơ hội để các studio cưới phá vỡ ngách tạo nên sự bùng nổ về doanh số.

Một năm tại các địa phương, có hàng trăm đám cưới được diễn ra. Tương ứng với đó là hàng trăm cho đến hàng ngàn hợp đồng cưới được thực hiện. Với đa dạng hạng mục: wedding planner, chụp ảnh cưới, chụp phóng sự cưới,… Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể đạt mức doanh thu hàng chục tỷ đồng một năm. Đây có thể nói là một con số đáng mơ ước trong khi mức chi phí bỏ ra không quá cao.

2023 – 2025 là thời điểm vàng cho các doanh nghiệp ngành cưới

Đặc biệt hơn, trong khoảng thời gian tới sẽ là thời điểm vàng để kết hôn của thế hệ gen Z. Đây là tệp khách hàng vô cùng tiềm năng cho các doanh nghiệp. Ngoài khả năng chi trả cao cho các dịch vụ, gen Z cũng là đối tượng cởi mở với việc chia sẻ và lan truyền nội dung trên mạng xã hội. Nếu tận dụng tốt khả năng marketing cũng như tiếp cận được tối đa khách hàng, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo nên một cú BUZZ truyền thông cho thương hiệu của mình!

Bí quyết tạo nên thành công cho marketing lĩnh vực cưới

Marketing lĩnh vực cưới đòi hỏi đa kỹ năng. Không chỉ đơn giản là tập trung vào ý tưởng sáng tạo. Marketing ngành cưới nói riêng và dịch vụ nói chung cần kết hợp hiệu quả mô hình 7Ps. Bao gồm: Product (Sản phẩm), Price (Giá cả), Place (Kênh phân phối), Promotion (Quảng bá), People (Con người), Process (Quá trình), và Physical evidence (Bằng chứng hữu hình). Tuỳ thuộc vào quy mô, đặc điểm kinh tế vĩ mô và các định hướng riêng mà chiến lược marketing của doanh nghiệp cưới có thể được xây dựng khác nhau.

Tuy nhiên, bí quyết tạo nên thành công cho marketing lĩnh vực cưới chung quy lại sẽ nằm ở các điểm sau!

“Cuộc chiến” về ý tưởng sáng tạo

Một điều không thể chối cãi đối với ngành cưới chính là yêu cầu cao về ý tưởng sáng tạo. Bước đầu tiên để thu hút khách hàng chính là khơi gợi sự tò mò, hứng thú. Từ đó mới có sự quan tâm đến thương hiệu và cân nhắc sử dụng dịch vụ khi có nhu cầu. Đây là một “hành trình khách hàng” cơ bản, nhưng lại ít thương hiệu có thể làm thành công. Để làm được điều này, đội ngũ marketing inhouse hoặc agency marketing phải có sự kết nối mật thiết đối với ekip. Cụ thể là trao đổi liên tục, nắm bắt và sáng tạo hàng trăm concept (ý tưởng cho sản phẩm, bộ ảnh).

marketing-nganh-cuoi-la-cuoc-chien-cua-nhung-y-tuong-sang-tao

Các ý tưởng về concept đến từ nhiều nguồn khác nhau. Trong đó phổ biến nhất là tham khảo từ các thương hiệu lớn trong ngành cưới của nước ngoài. Tiếp theo đó là những ý tưởng mới lạ từ trải nghiệm bản thân. Hoặc từ các đối thủ cạnh tranh, các nhiếp ảnh gia cùng lĩnh vực,… Tại Việt Nam, các concept ảnh cưới mang phong cách Á Đông như Hàn Quốc hoặc Trung Quốc rất được ưa chuộng. Ngoài ra, các bối cảnh đậm chất châu Âu cũng tạo nên một luồng gió mới trong các bộ ảnh cưới.

Sự phối hợp giữa marketing & đội ngũ sales

Marketing và Sales là hai phòng ban có mối quan hệ chặt chẽ. Sự ăn ý giữa hai nhóm nhân sự này đối trong ngành cưới càng có yếu tố quyết định đến thành công của doanh nghiệp. Từ sự giao tiếp trực tiếp của saleman với khách hàng mang đến những ý tưởng sáng tạo. Hoặc cách điều chỉnh chiến lược quảng cáo cho marketing. Và ngược lại, marketing thành công là tìm được khách hàng tiềm năng để đội ngũ sales bán được dịch vụ.

Khi chạy các chiến dịch truyền thông, cần đảm bảo có sự hợp tác của marketing và sales. Cụ thể, nhân sự marketing sẽ cập nhật chính xác và liên tục các thông tin: Sản phẩm, Chương trình khuyến mãi, Ý tưởng,… Từ đó, nhân viên sales sẽ có phương thức tư vấn phù hợp nhất cho khách hàng. Từ đó đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp. Các phản hồi từ khách hàng trong chiến dịch cũ được saleman tiếp nhận. Và thông tin này sẽ vô cùng hữu ích cho các chiến dịch truyền thông tiếp theo của marketing triển khai.

Chiến lược truyền thông theo mùa

Như đã đề cập trước đó, truyền thông theo mùa là một yếu tố rất đặc trưng trong ngành cưới. Các doanh nghiệp, đặc biệt là đội ngũ marketing cần nắm bắt chính xác mục tiêu và thông điệp truyền thông theo từng giai đoạn khác nhau. Chẳng hạn, tại miền Trung, xuân – hè là mùa nên được tập trung truyền thông mạnh mẽ. Các khía cạnh có thể thực hiện vô cùng đa dạng, chẳng hạn:

  • Thời điểm đẹp nhất để chụp ảnh cưới
  • Khởi động một mùa cưới mới
  • Các concept ảnh cưới dẫn đầu xu hướng năm

truyen-thong-quang-ba-nganh-cuoi-theo-mua

Trong khi đó, bước vào mùa thu – đông sẽ là giai đoạn ảm đạm hơn do ảnh hưởng thời tiết. Tuy nhiên đây cũng sẽ là giai đoạn “nuôi dưỡng”. Có ý nghĩa tiếp cận và gia tăng niềm tin cho khách hàng tiềm năng. Do đó, các doanh nghiệp có thể xây dựng hình ảnh thương hiệu một cách mạnh mẽ. Hoặc chinh phục tâm lý, chinh phục những nỗi đau hiện tại của khách hàng. Chẳng hạn quảng bá về các gói chụp ảnh cưới phim trường, studio độc quyền,… với ưu đãi hấp dẫn.

Áp dụng ưu đãi chính xác

Việc đưa ra một chương trình ưu đãi, khuyến mãi,… tác động rất nhiều đến quyết định sử dụng dịch vụ. Do đó, doanh nghiệp cần một đội ngũ marketing chuyên nghiệp, có kinh nghiệm lâu năm. Đặc biệt nhất là phải thấu hiểu tâm lý khách hàng. Đưa ra những hạng mục quà tặng kèm trong gói, ưu đãi tiền mặt hoặc giảm giá là các ví dụ phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Ngoài ra, một vài doanh nghiệp còn áp dụng chương trình tặng vàng thu hút rất nhiều sự quan tâm của dâu rể.

Dịch vụ Marketing truyền thông quảng cáo ngành cưới tại Việt Sky

Tiềm năng là thế, nhưng không phải ai cũng có thể tự xây dựng một chiến lược marketing hiệu quả. Marketing đòi hỏi sự phối hợp của nhiều kiến thức, kỹ năng. Đó là lý do để những agency cung cấp dịch vụ marketing truyền thông quảng cáo ra đời. Việt Sky là một trong số những cái tên đó! Hãy cùng Việt Sky đánh giá qua các dịch vụ marketing ngành cưới dưới đây.

Nghiên cứu & đánh giá thị trường

Trong tất cả các bước marketing, đánh giá thị trường là giai đoạn quan trọng nhất. Nhiều cá nhân khi đứng ra startup hoặc không được tư vấn kỹ càng thường bỏ qua bước này. Trong khi đó, việc nghiên cứu mang đến một hướng đi phù hợp. Không chỉ giúp doanh nghiệp tạo nên sự khác biệt mà còn tối ưu chi phí.

nghien-cuu-thi-truong-va-doi-thu-canh-tranh

Đối với một thị trường cạnh tranh như Đà Nẵng, nghiên cứu thị trường càng quan trọng. Các đối thủ của bạn đang làm gì? Vì sao quảng cáo của họ hiệu quả? Cách tạo nên sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh trực tiếp? Chỉ khi được nghiên cứu một cách kỹ càng, câu trả lời mới chính xác nhất. Đội ngũ nhân viên kinh nghiệm của Việt Sky sẽ mang đến các đánh giá thị trường dựa trên mô hình dịch vụ 7P. Cùng với đó là các đề xuất tập trung vào thế mạnh thực tế của doanh nghiệp để mang đến một chiến lược phù hợp nhất.

Các dịch vụ marketing truyền thông, quảng cáo sáng tạo

Hạng mục dịch vụ marketing truyền thông trên mạng xã hội hiện nay rất được ưa chuộng. Đa số các khách hàng gen Z thường lựa chọn tham khảo ý kiến người dùng cũ. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ theo dõi những thương hiệu phù hợp với phong cách của mình. Tận dụng sự sáng tạo và ngân sách quảng cáo sẽ giúp bạn tiếp cận đến các đối tượng này.

marketing-truyen-thong-nganh-cuoi-hieu-qua-tren-mang-xa-hoi
Marketing truyền thông ngành cưới trên mạng xã hội đầy tiềm năng

Với một đội ngũ nhân sự trẻ trung, Việt Sky mang đến nhiều chiến dịch sáng tạo. Ngoài Facebook, Instagram, Tiktok cũng là một nền tảng tiềm năng đã mang lại hàng trăm hợp đồng giá trị. Sự kết hợp truyền thông mạng xã hội chính là yếu tố đưa Việt Sky mang đến sự bùng nổ doanh số cho khách hàng.

Xây dựng hình ảnh thương hiệu

Làm thế nào để khách hàng ấn tượng và nhớ đến bạn? Câu trả lời là xây dựng hình ảnh thương hiệu. Từ việc tìm hiểu và đánh giá, Việt Sky sẽ tìm ra cá tính độc nhất cho thương hiệu của bạn. Dịch vụ marketing truyền thông ngành cưới sẽ tập trung vào yếu tố này nhiều nhất. Từ đó, liên tục nhắc nhớ khách hàng về một thương hiệu phù hợp với mình.

xay-dung-hinh-anh-thuong-hieu-va-truyen-thong-marketing
Hình ảnh thương hiệu quyết định 80% sự thành công cho doanh nghiệp

Chẳng hạn, nếu đối thủ của bạn đang chỉ tập trung truyền thông về giá cả. Sự khác biệt đến từ chất lượng dịch vụ, hình ảnh và ưu đãi sẽ vô cùng khác biệt. Hoặc thú vị hơn, bạn có thể trở nên gần gũi với các khách hàng trẻ khi lựa chọn hình ảnh vui tươi, năng động, bắt trend. Nhân sự Việt Sky sẽ mang đến một brand guideline và bám sát vào đó để xây dựng cá tính cho thương hiệu của bạn.

Đối tác tư vấn chiến lược dịch vụ marketing truyền thông ngành cưới

Ngoài các gói dịch vụ marketing truyền thông lẻ. Như digital marketing, viết bài chuẩn SEO, chăm sóc fanpage trọn gói,… Việt Sky còn đang là đối tác chiến lược của nhiều thương hiệu lớn. Với vai trò này, Việt Sky sẽ đồng hành như một thành viên trong đội ngũ. Phối hợp với toàn bộ các phòng ban, ekip để tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.

dich-vu-marketing-truyen-thong-cho-thuong-hieu-dee-wedding

Nghệ thuật tiếp thị là nghệ thuật của việc xây dựng thương hiệu. Và nếu bạn đang cần một đối tác để tạo nên sự nghệ thuật đó, hãy liên hệ đến Việt Sky. Quy tụ những nhân sự đầu ngành, nhiệt huyết và tận tâm. Việt Sky sẽ mang đến nhiều sự đột phá về thương hiệu của bạn giữa ngành cưới đang rất hot hiện nay!

Xem theo chủ đề: agency marketing, đơn vị quảng cáo, giải pháp marketing, marketing cho ngành cưới, marketing đà nẵng, marketing thuê ngoài, marketing trọn gói, quảng cáo cho ngành cưới, thuê đơn vị marketing, thương hiệu ngành cưới, wedding marketing

Có thể bạn quan tâm